Chương 51 - 53

250 2 1
                                    


Chương 51 dò hỏi

Ánh nắng chiếu rọi ở hoàng thành.

Cửa cung như thường mở ra, cấm quân mặc giáp mang giới xem kỹ nối đuôi nhau mà nhập triều quan nhóm.

Hôm nay không phải đại triều hội, nguyên bản đại gia không cần đều tới thượng triều, nhưng Bảo Chương đế cơ về triều loại việc lớn này, đại triều hội đem liên tục một đoạn thời gian, có quá nhiều kế tiếp sự phải làm.

Trương Liên Đường đứng ở cuối cùng ngẩng đầu nhìn về phía trước phương, quan viên như thường sắp hàng, nhưng so với hôm qua đội ngũ trung thiếu rất nhiều người.

Trước ban đứng hàng ba người, kỳ thật đứng hàng ba người đã thật lâu, Hồ Minh Trần Thịnh trước sau cáo bệnh, trong triều cố mệnh đại thần chỉ còn lại Vương Liệt Dương Lư Diêm Tần Đàm Công.

Hiện giờ như cũ ba người, nhưng Tần Đàm Công đã không thấy, thay thế chính là Trần Thịnh.

Ba người nghiêm nghị đi trước, Vương Liệt Dương tuy rằng nện bước vững vàng, nhưng tinh thần có chút không tốt, có lẽ là hôm qua không có nghỉ ngơi tốt, ánh mắt vẩn đục.

Đêm qua tất nhiên rất nhiều người vô miên.

Tiến lên quan viên đội ngũ không có châu đầu ghé tai, chỉ có quan ủng đạp trên mặt đất phát ra tiếng vang.

Trương Liên Đường cúi đầu nhìn mắt dưới chân, hôm qua vết máu đã rửa sạch quá, nhưng vào đông trời giá rét, nhìn kỹ gạch khe đá khích vẫn là có chút thâm sắc dấu vết.... Có người đụng phải đâm đầu vai hắn.

"Đừng nhìn." Kia quan viên thấp giọng nói.

Trương Liên Đường đối hắn cười cười thu hồi tầm mắt, một bước vượt qua đi theo tiến lên phương người.

Đại triều hội như cũ ở hôm qua đại điện thượng, đãi đủ loại quan lại nhập điện hầu lập, bạn tấu nhạc Tống Anh đi ra, nàng mặc vào Thái tử lễ phục, đây là tối hôm qua nội đình suốt đêm chế tạo gấp gáp ra tới, ở một cái lão thái giám tán dương trong tiếng, đủ loại quan lại cúi đầu thăm viếng.

"Thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế."

Bảo Chương đế cơ hiện giờ chỉ là hoàng trừ, tuy rằng nguyên bản mười năm trước nên đăng cơ, nhưng một ngày nghi thức chưa thành, cũng chỉ có thể xưng thiên tuế, nàng ngồi ở long ỷ hạ đầu.

Trần Thịnh bước ra khỏi hàng, trước nói Tần Đàm Công cùng với còn lại đảng bắt giữ tình huống, đây cũng là đủ loại quan lại nhóm lúc này chuyện quan tâm nhất.

"Hiện giờ muốn tra chính là Tần Đàm Công mưu nghịch án, ngược dòng mười năm bản án cũ, muốn bắt đồng đảng cũng là năm đó thiệp án người." Đãi nghe xong Trần Thịnh niệm ra danh sách, Tống Anh nói.

Nói cách khác muốn bắt chính là khi đó đồng đảng cùng phạm, mà không phải hiện giờ Tần Đàm Công đảng chúng, lời này làm trong điện bọn quan viên thở phào nhẹ nhõm, Tần Đàm Công xây dựng ảnh hưởng mười năm lâu, trong triều quan viên hoặc nhiều hoặc ít đều cùng hắn có quan hệ, nhưng năm đó mưu nghịch đại gia cũng không phải là đều tham dự, oan uổng a.

Đại Đế Cơ - Quyển 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ