Chương 110 lớn mật
"Tống Nguyên! Ngươi lớn mật!"
"Vãn mấy ngày? Vãn mấy ngày Tây Lương tặc quân liền đến ta Đại Chu bụng."
Vương Liệt Dương thanh âm ở trong nhà chấn vang.
Trong viện Tống Nguyên hầu lập các tùy tùng dũng lại đây, nhưng lại bị cạnh cửa Vương Liệt Dương hộ vệ ngăn trở, Tể tướng vị trọng có thể răn dạy đủ loại quan lại.
Đương nhiên đủ loại quan lại cũng có không nghe theo răn dạy, tỷ như Tống Nguyên, bất quá lần này trong phòng cũng không có vang lên triều đình như vậy hô to gọi nhỏ phản bác tranh chấp.
Tống Nguyên thần tình bình tĩnh nói: "Sẽ không, tướng gia, nhiều năm như vậy ta đi theo Tần Đàm Công, đối Tây Bắc biên cảnh chiến sự vẫn là thực hiểu biết."
Trong kinh thành ngoại phòng vệ từ ở Tể tướng trong tay, nhưng Tần Đàm Công khống chế bên ngoài quân quyền không người có khả năng thiệp, ở hắn bỏ tù sau, tự nhiên mà vậy từ Tống Nguyên tiếp nhận.
Vương Liệt Dương nói: "Tống đại nhân không cần lý luận suông."
Tống Nguyên nói: "Tây Lương quân rào rạt xông qua biên cảnh, dựa vào chính là đánh bất ngờ tấn mãnh, qua biên cảnh, bọn họ liền giống như vào bùn hải, chúng ta có cũng đủ thời gian đối phó bọn họ." Đem trong tay thư từ đặt ở trên bàn, "Huống chi hiện tại nơi này chính tới rồi mấu chốt nhất thời điểm, lâm chiến chia quân là tối kỵ."
Vương Liệt Dương nói: "Lâm chiến? Tống đại nhân, ai với ai chiến? Nơi này nào có chiến sự? Nơi này là Hoàng Sa Đạo, chúng ta tới nơi này là tra hỏi địa cung môn việc, sự tình quan hoàng thất huyết thống triều đình đại sự."
Tống Nguyên nhìn hắn nói: "Tướng gia, một khi đã như vậy sự tình quan trọng đại, ngài như thế nào còn không có tiến Hoàng Sa Đạo thành?"
Tống Nguyên cũng không phải cùng Vương Liệt Dương cùng nhau tới, ở Vương Liệt Dương liên can người tới lúc sau hắn mới lại đây, thả cũng không có dừng lại ở xa một ít địa phương, lý do là Hoàng Sa Đạo đóng quân ngăn cản.
Trên thực tế Hoàng Sa Đạo đóng quân cũng không có ngăn cản bọn họ tiếp cận, dọc theo đường đi Vương Liệt Dương đoàn người biểu lộ thân phận cùng với ý đồ đến, Hoàng Sa Đạo tri phủ tự mình ra khỏi thành ba mươi dặm nghênh đón.
Trước mắt trừ bỏ Vương Liệt Dương, phụ trách thẩm tra việc này quan viên đều tiến vào Hoàng Sa Đạo thành.
"Tướng gia ở kinh thành không tin báo tới công văn, cũng không tin chúng ta nghi ngờ, một hai phải tự mình tới nơi này, tới lại không tự mình đi nhìn lại hỏi, kia đến lúc đó ngươi là tin tưởng bọn họ hay là không tin?" Tống Nguyên nói.
Vương Liệt Dương nhìn hắn nói: "Ta không tin chính là ngươi, Tống đại nhân, ngươi ý đồ đến lòng ta biết rõ ràng."
Tống Nguyên nói: "Ta ý đồ đến chính là bảo hộ tướng gia các ngươi, rốt cuộc Hoàng Sa Đạo bên này có binh mã, hơn nữa này tâm đã dị."
Vương Liệt Dương nói: "Bảo hộ, ta cũng không dám bị ngươi bảo hộ, ta chân trước vào thành, sau lưng liền khả năng chết không minh bạch, Tống đại nhân, hiện tại không phải ở triều đình, cũng không phải làm trò văn võ bá quan, ngươi không cần lại giả ngây giả dại diễn trò."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Đế Cơ - Quyển 3
Historical FictionĐại Đế Cơ - Quyển 3 - Bí Mật Cuối Cùng Tác Giả: Hi Hành Tiết Thanh xuyên qua, phát hiện mình nữ giả nam trang. Sau lại biết được bí mật thân thế của bản thân là Bảo Chương đế cơ. Nàng từng bước khảo thí để trở thành Trạng Nguyên, trở lại Kinh Thành...