Chương 48 cáo chi
Trong bóng đêm kinh thành ngược lại so ban ngày náo nhiệt ồn ào.
Triều đình đã tan đủ loại quan lại rời đi hoàng thành, trong kinh thành đóng một ngày môn hộ cũng đều mở ra, bị nhốt bên ngoài mọi người bị cho đi về nhà, nhưng đại gia không được ở trên phố lưu lại càng không được tụ chúng, tửu lầu quán trà chờ cửa hàng cũng đều không được buôn bán, đãi khách nhân rời đi tiếp tục đóng cửa bế hộ.
Không cho tụ chúng dừng lại, cũng không thể ngăn cản hành tẩu gian đại gia nghị luận nói chuyện với nhau, tuy rằng đè thấp thanh âm, tụ tập ở bên nhau, an tĩnh một ngày kinh thành ong ong thanh quanh quẩn.
Người như mặt nước trào ra lại tứ tán, trên đường lại lần nữa khôi phục bình tĩnh, chỉ còn lại bọn quan binh rải rác tuần tra, xem xét hay không còn có người bên ngoài dừng lại, xem xét các gia môn hộ hay không đóng cửa, đến nỗi đóng cửa cổng lớn sau nghị luận cái gì cũng không có để ý tới.
Đã xảy ra loại sự tình này, ngăn cản mọi người hỏi thăm nghị luận là không có khả năng, chỉ cần triều chính an ổn xuống dưới, những việc này đều không phải vấn đề.
Trên đường cái an tĩnh, các gia các hộ nhấc lên ầm ĩ.
Tần Đàm Công bị bắt.
Tần Đàm Công mưu nghịch.
Này thật là thiên đại sự, cũng là vì bọn quan binh tuyên cáo mà mỗi người đều biết, bất quá này cũng không gây trở ngại đại gia tiếp tục nhiệt liệt nghị luận, từ bên ngoài trở về người cấp trong nhà người mang đến càng nhiều tin tức, đại đa số cũng đều không có gì tân ý, trừ phi là trong nhà có quan viên, đặc biệt là hôm nay thượng triều.....
Tần Đàm Công bị trảo không tính cái gì đại sự, thiên tử thay đổi mới là.
"Nói nhanh lên, sao lại thế này."
Trong phòng vang lên ồn ào, đồng thời còn có loảng xoảng tiếng vang, là bàn ghế bị đánh ngã.
"Sở Minh Huy ngươi cẩn thận một chút."
"Ngươi ngồi cũng có thể nghe được, chạy loạn cái gì."
Những người khác cười nhạo.
Sở Minh Huy không để ý tới bọn họ xoa chân đứng ở Trương Liên Đường trước mặt, thúc giục: "Thế nào? Quả nhiên là Ba Lần Lang thắng đi."
Tần Đàm Công nếu bị trảo, thuyết minh hắn có tội, mà nay ngày Tiết Thanh thượng triều chính là vì chỉ chứng hắn có tội.
Đây cũng là vì cái gì nghe được trên đường nói Tần Đàm Công bị bắt sau đại gia không có khẩn trương lo lắng ngược lại thực vui vẻ.
"Ba Lần Lang như thế nào không cùng nhau tới? Này đại hỉ sự, đến hạ hạ a." Sở Minh Huy có chút bất mãn hướng Trương Liên Đường phía sau xem, cửa sổ đều đã một lần nữa đóng lại, trên đường chỉ có quan binh tiếng vó ngựa tiếng bước chân xuyên qua, "Hắn sẽ không bị thương nặng lợi hại như vậy đi."
Những người khác cũng đều đi tới, lúc này có người khẽ nhíu mày, chú ý tới Trương Liên Đường sắc mặt.
Hắn ăn mặc quan bào, biểu tình bình tĩnh, tự vào cửa tới nay không có nửa điểm tươi cười, quan viên yêu cầu cẩn thận nghiêm nghị, đặc biệt là Tần Đàm Công bị trảo loại việc lớn này, càng muốn ổn trọng, nhưng đó là trước mặt người khác, hiện tại còn như thế, tất nhiên là có bất đắc dĩ......
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Đế Cơ - Quyển 3
Historical FictionĐại Đế Cơ - Quyển 3 - Bí Mật Cuối Cùng Tác Giả: Hi Hành Tiết Thanh xuyên qua, phát hiện mình nữ giả nam trang. Sau lại biết được bí mật thân thế của bản thân là Bảo Chương đế cơ. Nàng từng bước khảo thí để trở thành Trạng Nguyên, trở lại Kinh Thành...