Chương 109 không vội
Chiến trường thay đổi trong nháy mắt.
Một ngày là có thể hành quân mấy trăm dặm, hai ngày có thể đánh hạ một cái trạm kiểm soát, ba ngày có thể xoay chuyển một hồi chiến cuộc.
Ở trên chiến trường sợ nhất chính là chờ, chờ liền ý nghĩa đánh cuộc, đánh cuộc liền ý nghĩa có thắng thua, ai dám chắc chắn chính mình vĩnh viễn là người thắng?
Tần Đàm Công.
Đối với hơn mười vị tướng soái tới nói chỉ cần hắn lên tiếng liền tuyệt không nghi ngờ, bọn họ cúi người theo tiếng là không có lại hỏi nhiều lời nói lui đi ra ngoài.
Trong phòng giam bọn thị vệ cũng đều tùy theo mà ra, chẳng phân biệt ngày đêm thiêu đốt cây đuốc bỏ thêm vào này nội, chỉ có Tần Đàm Công cùng bóng dáng của hắn.
Tần Đàm Công ngồi ở thiết ghế thượng, ngón tay tiếp tục nhẹ nhàng gõ đầu gối đầu, phảng phất giống như lại bắt đầu suy tư, nhưng ngón tay gõ vài cái lúc sau liền nâng lên không có lại rơi xuống.
"Tây Lương vương là trù tính đã lâu."
Một cái già nua thanh âm từ nhà tù ngoại truyện tới, có một đoàn bóng người hiện ra, tựa hồ rất chậm lại tựa hồ thực mau, nháy mắt liền đến lồng sắt trước.
Cơ hồ cùng lúc đó xiềng xích rầm vang, Tần Đàm Công đứng lên, cúi người thi lễ nói: "Tứ Đại Sư." Ngẩng đầu nhìn trước mắt người.
Nhà tù cây đuốc chiếu rọi xuống Tứ Đại Sư không có mặc kim quang lấp lánh, một thân cũ nát không hợp thân áo choàng, mang theo toan xú, trên đầu đỉnh một chùm tóc rối, cái này làm cho hắn khuôn mặt càng thêm có vẻ già nua khô gầy.
Hắn nhìn Tần Đàm Công không nói gì.
Tần Đàm Công nói: "Ta biết Tây Lương vương trù tính đã lâu, từ nghị hòa kia một ngày khởi hắn liền chuẩn bị hôm nay, Tây Lương vương trước nay đều sẽ không thật sự cúi đầu xưng thần, cũng hoàn toàn không sẽ trầm mê hai nước biên quan hữu hảo bình thản mang đến thương mậu phồn vinh, hắn là một đầu tham lam dã thú, chém giết đi săn mới là hắn bản tính."
Tứ Đại Sư nói: "Nếu ngươi biết, lúc trước liền không nên đồng ý Quân Tử Thí, mở ra nhà giam cho hắn cơ hội." Nhìn Tần Đàm Công ánh mắt tựa hồ u ám lại tựa hồ vẩn đục, "Đừng nói là vì ngươi nhi tử, ở ngươi trong mắt con của ngươi từ tiễn đi kia một khắc cũng đã chết."
Tần Đàm Công gật gật đầu: "Là, đại sư, ta đương nhiên không phải vì làm ta nhi tử hồi Đại Chu, Quân Tử Thí là nhà giam đại môn, mở ra nó thả ra không ngừng là Tây Lương vương, đây là thực đáng giá làm sự, đến nỗi Tây Lương hơn mười vạn đại quân." Hắn hơi hơi mỉm cười, "Đến lúc đó hắn như thế nào tới, ta sẽ tự làm hắn như thế nào trở về, hắn ở ta Đại Chu làm, ta sẽ tự gấp mười lần trả cho hắn."
Đến lúc đó..... cũng chính là không phải hiện tại.
Tứ Đại Sư nói: "Quốc thổ có thể thu hồi, tử thương binh sĩ bị tàn sát hàng loạt dân trong thành dân chúng nhưng cũng chưa về."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Đế Cơ - Quyển 3
Historical FictionĐại Đế Cơ - Quyển 3 - Bí Mật Cuối Cùng Tác Giả: Hi Hành Tiết Thanh xuyên qua, phát hiện mình nữ giả nam trang. Sau lại biết được bí mật thân thế của bản thân là Bảo Chương đế cơ. Nàng từng bước khảo thí để trở thành Trạng Nguyên, trở lại Kinh Thành...