Chương 28 hậu sự
Dương Tĩnh Xương nữ đệ tử Huệ Cô các thái y đều không xa lạ.
Bọn họ thỉnh thoảng thời khắc khắc vào Tống Nguyên gia, thay phiên định kỳ lại đây, còn lại thời điểm vẫn là ở Thái Y Viện đương trị.
Không cần hỏi khám hoặc là không ở Tống gia đương trị, lại có chút dược yêu cầu đưa tới khi, Dương Tĩnh Xương sẽ làm đệ tử Huệ Cô tới, ba ngày bốn ngày thường tới tất cả mọi người đều rất quen thuộc.
Huệ Cô học y học cũng không tệ lắm, có đôi khi tới sẽ hỗ trợ đánh cái xuống tay, hôm nay lại đây vừa lúc gặp gỡ Tống phu nhân bệnh phát, nàng khẳng định sẽ lưu lại, nhìn xem có cần hay không hỗ trợ.
Các thái y đối nàng gật gật đầu, Dương Tĩnh Xương ý bảo nàng lại đây, nói: "Thả từ từ đi." Chờ sự cùng nhau đi.
Thiền Y theo tiếng là đứng ở Dương Tĩnh Xương phía sau bắt tay cúi đầu mà đứng, trong nhà Tống Nguyên gào khóc liên tục truyền đến.
Nam nhân rất ít người trước rơi lệ, càng không cần phải nói như thế lên tiếng khóc lớn, các thái y đều nhẹ nhàng thở dài, bọn họ thân là thái y, cùng ngoại giới bá tánh triều quan nhóm đối Tống Nguyên ấn tượng bất đồng, nhìn thấy chính là gia trạch Tống Nguyên.
Phương diện này có chút người là theo Tống Nguyên gần mười năm, Tống phu nhân bệnh, Tống Nguyên đãi Tống phu nhân như thế nào, dùng những cái đó dược đều là nhiều hiếm lạ khó được, ngao chế tốn nhiều sức lực, phụng dưỡng muốn nhiều tinh tế tiểu tâm, bọn họ là nhất rõ ràng, Tống phu nhân này mệnh thật là Tống Nguyên cùng Tống Anh phiền muộn lịch huyết tục mười năm.
Dân gian đều nói Tống Nguyên quan to lộc hậu quyền thế, là dùng thê tử nữ mệnh đổi lấy, nhưng liền bọn họ xem ra, nếu có thể, Tống Nguyên là nguyện ý lấy quan to lộc hậu quyền thế ** con cái bình an trôi chảy.
Nói ra đi không ai tin, nếu không phải bọn họ chính mình nhiều năm như vậy cảm thụ, chính bọn họ cũng không tin.
Người a, nói không rõ a.
Các thái y ở trong sân đứng yên, nghe nội bộ nam nhân gào khóc, trong viện bọn hạ nhân bi thương, nhìn quen sinh ly tử biệt bọn họ cũng lòng có xúc động.
Người mất đi bi thương khó ức, nhưng còn phải có rất nhiều sự làm, thực mau Tống Anh liền triệu tập quản sự an bài Tống phu nhân hậu sự, bởi vì Tống Nguyên ghét bỏ không may mắn, tang sự đồ dùng một mực không có chuẩn bị, bất quá lấy Tống Nguyên quyền thế này cũng không phải vấn đề, một chút rối ren một ít mà thôi.
Triệt hồi gia trạch trung cảnh xuân tươi đẹp, Tống trạch tuy rằng vội nhưng thực mau liền gọn gàng ngăn nắp như nhau lúc trước, Tống gia hộ vệ cũng tức thì gia tăng rồi tam trọng, rối ren dưới đề phòng kiểm tra đối chiếu sự thật càng nghiêm khắc, Tống Anh lại mang theo Tống Hổ Tử tới trước trạch bái tạ tới an ủi quan viên.
Nhìn an bài các màu công việc trầm tĩnh Tống Anh đảo giống cái đại nhân, mà Tống gia chủ nhân Tống Nguyên tắc giống cái hài tử ai khóc vô pháp tự gánh vác, tuy rằng người nghèo hài tử sớm đương gia dùng ở chỗ này không thích hợp, nhưng đại ý cũng không sai biệt lắm, ở đây bọn quan viên mặc kệ ngày thường là nhiều xem thường Tống Nguyên, lúc này cũng đều thu hồi vui cười, xem tại đây một cái nữ nhi một cái ngốc nhi mặt mũi thượng, lấy viên chức hoặc là thúc bá thân phận tới hỗ trợ lo liệu tang sự.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Đế Cơ - Quyển 3
Historical FictionĐại Đế Cơ - Quyển 3 - Bí Mật Cuối Cùng Tác Giả: Hi Hành Tiết Thanh xuyên qua, phát hiện mình nữ giả nam trang. Sau lại biết được bí mật thân thế của bản thân là Bảo Chương đế cơ. Nàng từng bước khảo thí để trở thành Trạng Nguyên, trở lại Kinh Thành...