Chương 147 tân lập
Trần Thịnh trước gia môn mấy năm nay nhiều lần biến ảo, ngựa xe như nước đến cổng và sân vắng vẻ lại đến người đến người đi náo nhiệt.
Nhưng mặc kệ là náo nhiệt hay là quạnh quẽ, so với trong triều mặt khác bốn vị phụ chính đại thần, Trần Thịnh ở đủ loại quan lại dân chúng trong mắt là thanh tuấn như trúc.
Trước nay không nghĩ tới hắn trước cửa sẽ bị quan binh quay chung quanh, trên cửa dán giấy niêm phong, toàn bộ nhà cửa biến thành nhà giam.
Lúc trước Trần Thịnh thủ hoàng thành, bị Tần Đàm Công đẩy có thương tích, sau đó bị giam cầm giá trị phòng, không có được đến đúng lúc cứu trị, hơn nữa cấp hỏa công tâm thân mình liền không hảo, sau lại Khúc Bạch Trương Liên Đường đám người xông hoàng thành đem hắn cứu ra, trước sau không có chuyển biến tốt đẹp, đợi truyền đến Thương Sơn Tứ Đại Sư huề Tống Anh quy ẩn mà đi, Tiết Thanh tiếp nhận thư xuống núi trở về, như vậy lâm vào hôn mê, các thái y chẩn trị quá không được đông.
Cho nên tuy rằng bị nhận định vì Tần Đàm Công Tống Nguyên đồng đảng, xét thấy bệnh nặng không có bỏ tù, mà là ngay tại chỗ trông giữ lên.
"Lão sư có khi thanh tỉnh, thanh tỉnh khi nói muốn muốn gặp điện hạ." Khúc Bạch ở một bên nói, lại lần nữa thi lễ, "Thần cả gan thế lão sư thượng tấu thỉnh cầu."
"Khúc Bạch ngươi lớn mật." Có quát lớn thanh từ sau truyền đến.
Trên đường truyền đến ồn ào tiếng xe ngựa tiếng bước chân, Vương Liệt Dương ở một chúng quan viên vây quanh hạ phụ cận, trừ bỏ bọn họ còn có nhiều hơn quan viên từ tứ phía vây tới.
Tiết Thanh từ nhìn thấy Khúc Bạch đến ra cung động tác thực mau, cũng không có hạ lệnh chuẩn bị hộ vệ nghi thức từ từ, chỉ đi ra hoàng cung từ cấm vệ trong tay muốn con ngựa, mang theo bốn cái thái giám ở một đám cấm vệ hộ tống hạ trực tiếp tới rồi Trần Thịnh trước cửa.
Nhưng tin tức vẫn là lập tức liền truyền khai.
Tiết Thanh quay đầu lại nhìn lại, thấy trong đó có không ít nhận thức quan viên, tỷ như Khang Đại Thạch Khánh Đường đám người, ở trong đám người né tránh biểu tình bất an lại chờ đợi.
Trần Thịnh bị nhận tội, bọn họ những người này tự nhiên cũng không tránh được liên lụy, trừ bỏ tham dự đến bảo hộ đế cơ sự kiện trung quan viên ngoại, còn có Trần Thịnh đệ tử môn sinh, trong triều hơn phân nửa quan viên đều lo sợ bất an.
Lúc này đại gia hoặc là đóng cửa ai thán, hoặc là nản lòng thoái chí chuẩn bị từ quan, hoặc là thác quan hệ hướng Vương Liệt Dương đám người đầu nhập vào lấy đồ sinh lộ.
Không nghĩ tới lúc trước cùng Trần Thịnh không hợp đệ tử Khúc Bạch, thế nhưng thế Trần Thịnh bôn tẩu, không màng Vương Liệt Dương quấy nhiễu cầu kiến Bảo Chương đế cơ.
Càng không nghĩ tới, Bảo Chương đế cơ thật sự ứng cầu tới gặp Trần Thịnh.
Này ý nghĩa cái gì? Có phải hay không Trần Thịnh tình tiết vụ án có chuyển cơ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Đế Cơ - Quyển 3
Historical FictionĐại Đế Cơ - Quyển 3 - Bí Mật Cuối Cùng Tác Giả: Hi Hành Tiết Thanh xuyên qua, phát hiện mình nữ giả nam trang. Sau lại biết được bí mật thân thế của bản thân là Bảo Chương đế cơ. Nàng từng bước khảo thí để trở thành Trạng Nguyên, trở lại Kinh Thành...