Chương 73 ăn xong
Tứ Đại Sư đem cháo uống một hơi cạn sạch, này bữa cơm cơ hồ liền kết thúc, Tống Anh liền cũng nhanh hơn tốc độ, thực mau rơi xuống chén đũa.
Chén bàn đều ăn sạch sẽ.
Tống Anh đứng dậy, xin chỉ thị nói: "Ta tới thu thập."
Tứ Đại Sư mỉm cười gật gật đầu, nhìn Tống Anh đem chén bàn phóng tới khay, không có lại chờ nàng bưng lên, liền đứng dậy, nói: "Đi thôi."
Đi? Tống Anh giật mình, nhưng lập tức theo tiếng là, nhìn cất bước Tứ Đại Sư theo đi lên.
Sắp tới giữa trưa, ánh nắng chiếu vào chùa miếu ngoại mọi người trên người, không biết là tháng chạp giá lạnh vẫn là trong lòng bất an, đại gia cũng không có cảm thấy ấm dào dạt, có chút quan viên nhịn không được nhẹ nhàng hoạt động tay chân, cửa miếu đúng lúc này mở ra, bọn quan viên đội ngũ không khỏi một trận hỗn độn, về phía trước nghênh đi.
Tứ Đại Sư như cũ ở cửa dừng bước, Tống Anh không có bước qua môn, nhìn về phía Tứ Đại Sư, nói: "Ta khi nào có thể cùng đại sư học tập?"
Tứ Đại Sư nhìn nàng, nói: "Học tập, thế gian nơi chốn đều có thể học tập, người trong thiên hạ người đều có thể vi sư."
Tống Anh hẳn là nói: "Cẩn tuân đại sư dạy bảo." Lại cười nói, "Bất quá, cùng đại sư cũng là muốn học, đại sư cũng là mỗi người."
Tứ Đại Sư cũng cười, nhìn Tống Anh, duỗi tay xoa xoa nàng đầu, nói: "Ta già rồi, giáo không được các ngươi người trẻ tuổi."
Tống Anh chợt có nước mắt nhỏ giọt.
Trạm đến gần bọn quan viên thấy được, nghĩ thầm là bởi vì Tứ Đại Sư nói không thu làm đồ đệ mà bi thương sao?
Tống Anh nước mắt nhỏ giọt chợt lại cười, nói: "Đại sư ta không phải muốn kẹo mà khóc nhè."
Tứ Đại Sư mỉm cười gật đầu nói: "Ta biết."
Tống Anh giơ tay nhẹ nhàng sát nước mắt, nói: "Liền tính đại sư không thu ta làm đồ đệ, cũng là ta trưởng bối, từ phụ hoàng mẫu hậu bị hại ly thế, ta tại đây trên đời đã không có chân chính trưởng bối, cũng không có người lại mơn trớn ta đầu." Đem tay cầm ở trước mắt, dưới ánh mặt trời này thượng có vết nước lấp lánh, đó là sát hạ nước mắt, "Ta đã lâu đã lâu không có đã khóc."
Không có trưởng bối người, cho dù là tiểu hài tử, cũng không thể khóc.
Nàng Sở Bảo Chương không khóc.
Tứ Đại Sư lại lần nữa xoa xoa nàng đầu, nói: "Vẫn là có thể khóc."
Tống Anh ừ một tiếng, ngẩng đầu mỉm cười: "Về sau liền có thể khóc."
Tứ Đại Sư cười cười, nói: "Đi thôi."
Tống Anh thi lễ theo tiếng là, không có lại chần chờ bước qua ngạch cửa đi xuống bậc thang, phía sau cửa miếu đóng lại.
.....
.....
Nhìn Tống Anh đi tới, Trần Thịnh Vương Liệt Dương đám người cất bước nghênh đón.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Đế Cơ - Quyển 3
Historical FictionĐại Đế Cơ - Quyển 3 - Bí Mật Cuối Cùng Tác Giả: Hi Hành Tiết Thanh xuyên qua, phát hiện mình nữ giả nam trang. Sau lại biết được bí mật thân thế của bản thân là Bảo Chương đế cơ. Nàng từng bước khảo thí để trở thành Trạng Nguyên, trở lại Kinh Thành...