Chương 149 - 150

254 2 0
                                    


Chương 149 vì quân

Tuyết sau phong hàn, một trận gió quá gợi lên áo choàng, ngồi trên lưng ngựa Liễu Xuân Dương đánh cái hắt xì.

"Liễu đại nhân, chúng ta đêm nay là đến phía trước trạm dịch đặt chân, hay là lại về phía trước đuổi tới tiếp theo cái thành phủ?" Tùy tùng hỏi.

Liễu Xuân Dương đem áo choàng quấn chặt, nói; "Phía trước là Mi Xuyên phủ thành, bên kia có ta họ hàng xa, đuổi tới trong thành đi thôi."

Các tùy tùng theo tiếng là, huy tiên giục ngựa đãi bóng đêm nồng đậm mới đuổi tới một tòa phủ thành trước, cửa thành đã đóng cửa, tùy tùng tiến lên trình công văn, dò xét thân phận là kinh thành lục bộ quan chính tiến sĩ lão gia đi công tác, cửa thành thủ quan không dám chậm trễ, vội mở ra cửa thành, ân cần muốn an bài chỗ ở, Liễu Xuân Dương tạ quá cho thấy trong thành có chỗ ở, kia quan viên liền không hề cưỡng cầu nhìn theo liên can người ở trong bóng đêm chạy vào trong thành.

Tiếng vó ngựa gõ an tĩnh bóng đêm, ngừng ở trên đường nhất phồn hoa địa phương một gian hùng vĩ đẹp đẽ biệt thự cao cấp trước.

Các tùy tùng đều biết vị này Liễu Yết Liễu tiểu đại nhân xuất thân Trường An hào phú nhà, nhưng chợt vừa thấy liền họ hàng xa đều như vậy hào phú vẫn là thực kinh ngạc, bị đánh thức người gác cổng mang theo kiêu căng cùng bực bội, đối bóng đêm hạ xuất hiện một chúng người xa lạ lại rất là đề phòng.

"Ta là Hà tứ lão thái gia họ hàng xa, hôm nay đi ngang qua đặc tới bái phỏng." Liễu Xuân Dương tự mình tiến lên nói.

Lời vừa nói ra, kiêu căng người gác cổng tức khắc thay đổi khuôn mặt, vội vàng lại có chút hoảng loạn đưa bọn họ thỉnh đi vào, nhà cửa càng nhiều ngọn đèn dầu sáng lên, có khoác quần áo bạch béo trung niên nam nhân bước nhanh mà đến.

Đêm khuya tĩnh lặng lữ đồ mệt nhọc, Liễu Xuân Dương khuyên ở vị này thân thích ôn chuyện, thỉnh hắn trước an trí đại gia nghỉ tạm.

Các tùy tùng bị quản gia tự mình đưa đến sạch sẽ phòng cho khách, truyền đến thanh đạm lại phong phú ăn khuya, mỹ mạo bọn tỳ nữ bị tề nước ấm rửa mặt, hào phú nhà đãi khách liền tùy tùng đều là xưa nay chưa từng có hưởng thụ.

Mà lúc này chính khách Liễu Xuân Dương lại không có đãi ngộ như thế, đãi này đó các tùy tùng rời đi, kia bạch béo trung niên nam nhân liền cung kính đệ đi lên một phen chìa khóa, mang theo Liễu Xuân Dương đi qua rường cột chạm trổ chu lan khúc hạm đi vào một gian cửa phòng trước.

"Đại nhân ngài tự tiện." Bạch béo nam nhân cung kính cáo lui.

Liễu Xuân Dương gật gật đầu nhìn kia nam nhân rời đi, trong tay đèn lồng chiếu rọi xuống vẫn luôn bình tĩnh trên mặt mới hiện lên tò mò.

Nơi này ẩn dấu cái gì bảo bối đâu?

Chìa khóa dát đạt một tiếng mở ra môn, đốt sáng lên ánh nến, triệt hồi che chở thật dày bố màn, xuất hiện ở trước mắt chính là mấy bài kệ sách, mặt trên bãi đầy quyển sách, nguyên lai là thư phòng a.

Liễu Xuân Dương chần chờ một chút tiến lên xem xét, càng xem càng kinh ngạc, kệ sách thượng rất nhiều thư đều là hắn chỉ nghe qua chưa bao giờ gặp qua sách cổ bản đơn lẻ.

Đại Đế Cơ - Quyển 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ