Chương 151 thỉnh sư
Nếu Xuân Hiểu tới nơi này, này gian phòng nội liền không có lại có nữ kỹ tiến vào, Trương Song Đồng ở một bên lười ngồi có một chút không một chút chọn cầm huyền, phát ra không thành làn điệu nhưng cũng không chói tai tiếng vang.
Xuân Hiểu đỡ tay áo châm trà, trà thơm lượn lờ, chợt bị một hơi thổi tan, trà uống một hơi cạn sạch.
"Nói cái gì trọng trách, nguyên lai là làm ta tìm một đám nam nhân cho nàng hưởng lạc." Nàng hừ thanh nói.
Trong nhà hư thanh đốn khởi, ngăn lại Xuân Hiểu nói chuyện, ở giữa hỗn loạn Trương Song Đồng tiếng cười.
"Không cần nói bậy." Liễu Xuân Dương nói, "Nàng không phải loại người như vậy."
Xuân Hiểu dựng mi: "Nàng như thế nào không phải, trước kia nàng liền đi theo các ngươi dạo thanh lâu ăn hoa tửu, ta khi đó liền đã nhìn ra, chính là cái hoa hoa tràng." Lại chỉ vào đang ngồi mọi người, "Các ngươi này đó người đọc sách đều giống nhau."
Trong nhà những người trẻ tuổi kia tức khắc kêu oan: "Chúng ta là vô tội." Cũng hỗn loạn mặt khác thanh âm: "Xuân Hiểu, cũng tìm tới làm chúng ta nhìn xem bái." Mọi việc như thế trêu ghẹo.
Trong nhà ồn ào lại có khác nhẹ nhàng.
Trương Liên Đường gõ gõ mặt bàn ngăn lại ầm ĩ, lại cười nói: "Đừng nói khí lời nói, làm ngươi tuyển một ít con hát tới cấp nàng ca vũ, tựa như chúng ta đọc sách thời điểm, đá cầu ngoạn nhạc tiêu khiển giống nhau, tuy rằng hiện tại nàng không cần đọc sách, nhưng cũng là thực vất vả."
Xuân Hiểu hừ một tiếng: "Người đọc sách chính là người đọc sách, hưởng lạc cũng có thể nói được như vậy theo lý thường hẳn là."
Trong nhà mọi người lại lần nữa đều cười rộ lên.
"Này cũng không phải là hưởng lạc, đây là khổ trung mua vui." Sở Minh Huy nói, "Lại nói tiếp Ba Lần Lang cũng quái đáng thương, vây ở kia trong hoàng cung một người, không đến chơi không đến ăn."
Đem trước mặt chén rượu bưng lên tư một tiếng toát tẫn, lại nhặt lên một khối cay vịt đầu đại nhai, du tay vung điểm Trương Song Đồng.
"Tới, xướng cái kinh mộng."
Trương Song Đồng tay bát cầm huyền, giương giọng một chuyển, làn điệu lay động: "Mộng hồi oanh chuyển, loạn sát thì giờ biến. Người lập tiểu đình thâm viện —— hiểu tới nhìn hết tầm mắt mai quan, túc trang tàn ——"
Trong nhà tức khắc cùng kêu lên trầm trồ khen ngợi, vỗ tay, nâng chén, sáng lạn huân nhiên.
Đang ở như vậy trong đó, Xuân Hiểu kéo lớn lên mặt nhịn không được phụt cười, đối Trương Liên Đường hờn dỗi: "Chính là tức giận người, đông chí đại tế không cho ta nhảy chủ vũ, thế nhưng còn không biết xấu hổ nói ta là người một nhà, làm ta thế nàng làm việc."
Trương Liên Đường nói: "Nguyên nhân chính là vì là người một nhà, mới không thể làm ngươi như thế lộ diện, hiện giờ tướng gia thượng nắm quyền to, chúng ta muốn giấu tài, ngươi nhảy chủ vũ, người trong thiên hạ ngắm nhìn cùng ngươi, ngược lại sẽ cho ngươi đưa tới phiền toái."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Đế Cơ - Quyển 3
Historical FictionĐại Đế Cơ - Quyển 3 - Bí Mật Cuối Cùng Tác Giả: Hi Hành Tiết Thanh xuyên qua, phát hiện mình nữ giả nam trang. Sau lại biết được bí mật thân thế của bản thân là Bảo Chương đế cơ. Nàng từng bước khảo thí để trở thành Trạng Nguyên, trở lại Kinh Thành...