CHAPTER 17: SPORTFEST 5

521 7 0
                                    

DAY 5

MITCH'S POV

Alas 8 na ng umaga at nagbrebreakfast kami ngayon dito sa kusina. Tinignan ko ang mga kasama ko. Mukha silang zombie. Paano ba naman hanggang alas dos ng madaling araw nila akong inasar ~____~

Inasar nila ako tungkol dun sa...sa Jeff na iyon! Nakaka! Nakakabwisit! Ahhhh! Nakaka talga! Bakit lumabas sa bunganga ko iyon?? Bakit? ~_____~

"Hindi ako makaget over kahapon." Pasimula ni Deeja.

Napataas ang kilay ko at inirapan ko siya.

"OA mo! Tapos na yon! Move on!" Sigaw ni Liya.

Buti pa nga. Nakakasawa na rin eh.

"Pero nagugustuhan mo na nga ba?" Seryosong tanong ni Zai.

Tumaas baba lang ang balikat ko.

"You know about us, we shouldn't fall in love." Komento ni Gael.

"Iba ang LOVE sa LIKE." Sagot ko at nilaro ang hot tea sa harapan ko gamit ang kutsara.

"Sus. Dun din naman ang bagsak nun." Si Clei at tumingin kay Vexia.

Napatigil naman si Vexia at tumingin sa amin.

"Humanap kayo ng lalaking makakaintindi at magmamahal sa inyo. Iyon lang yon." Sabi niya. Uminom siya ng hot tea. "Iyong mamahalin kayo kahit isa kayong mamamatay tao" dugtong niya.

Hindi ko alam kung bakit ako biglang kinilabutan sa sinabi niya. Mamamatay tao. Ang mga mamamatay tao ay walang karapatang mabuhay sa mundo at hindi kailanman mamamahalin ng kahit sino.

"What? I don't understand." Si Gael at binuklat ang dictionary niya.

"Mammammatay ta o?" Dugtong niya.

Spell panira ng moment--->G A E L ~________~

Nagface palm lang ang apat.

"Grabeh! Hindi mo alam?" Si Clei.

"Magtattanong bah akoh kong ahlam koh?" Mataray na sagot niya.

"Mamamatay tao is like us, hired killers, assassins, reapers." Bored na sagot ni Zai and she rolles her eyes.

"May natututunan ka ba o wala?" Tanong ko.

"Why you girls are so mean?" sad face na sagot niya at nag pout ( * 3 *)

"You're tangengok kase you know?" Si Clei.

"Oh tama na. Tara na." Sabi ni Deeja at tumayo na siya.

"Here comes the clock!" Asar ko sa kanya.

On time talaga ang babaing ito. Ayaw na ayaw talaga ang nalelate. Haaaay!

Nagsitayo na rin kami at kanya kanyang lagay ng pinagkainan sa dishwasher. Pumunta kaming garage at sakay sa kotse.

LDVU

DEEJA'S POV

Naglalakad kaming hallway papuntang pool. Championship na ng Swimming Girls. Dumirecho kaming bleachers na nakalaan sa amin at nagtungong banyo naman sina Mitch at Liya.

Mukhang nandito lahat ng tao sa School, halos naka Indian sit na ang iba malapit sa poolside. Mapababae, lalaki, tomboy o bading man. Kahit yata outsiders nandito na. Sabagay kung ang view naman ay ulam este abs at sexy body talagang dadayuhin kahit sino.

Pumwesto si Liya at ang representative ng Team C.

PRRRRRTTTTT

Bigla silang nagdive at nagsimulang lumangoy.

The Reaper's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon