DEEJA'S MANSION
LIYA'S POV
Ahhhhhhhhhh!!!! \('O`)/ *inat inat*
Haaaaaaaaaay (ι'Д`)ノ *hikab hikab*
Inaantok pa ako ('〜`*) zzz *tumalukbong ulit*
BLAAAAAAAAG
"LIYAAAAA! LIYAAAA! LIYAAAAA!"
Agad kong hinugot ang Beretta Pico Pistol sa ilalim ng unan at tinutok sa nakatayong anino sa aking harapan.
"WHAT THE HELL!" Sigaw niya at mabilis niyang iniwas ang kanyang katawan.
Kumurap kurap muna ako at kinusot ang aking mga mata.
"Good Morning Gael" sabi ko nang mapagtanto ko kung sino ang sumigaw. Nilagay ko ulit ang baril sa ilalim ng unan ko.
"Wow! Good Morning too! Move your ass!" Sigaw niya sa akin.
"5 mins" sagot ko. Inaantok pa talaga ako ('〜`*) zzzzzz
"For Pete's sake! It's 11:30 in the morning!" Sigaw ulit niya at naramdaman kong hinawi niya ang kurtina.
"Ahhhhh!" Sigaw ko dahil sa liwanag na tumama sa aking mukha.
"Trick track trick track! Dali an moh!" Sigaw ulit niya habang nagis-snap pa ng daliri niya.
Nagrereklamo siya kapag sumisigaw kami sa umaga tapos siya naman ang sigaw ng sigaw ngayon! At anong ginagawa niya dito? Diba may klase siya ng Filipino?
"Fineeee! San ba pupunta ha?" Iritado kong tanong.
"Mission" tipid niyang sagot.
Whaaaaat?!?!? Mission? MISSION?!?!? Tama ba ang narinig ko?
"What did you say? Mission? Wa-waaaaait!!!! 3 minutes!" Sabi ko at agad akong tumalon mula sa kama at dumirechong banyo upang magwash up.
Oh cazzo! (Oh fuck) Bakit ba walang pasabi ngayon na may Mission at akala ko ba naputol ang communication namin sa EAO pansamantala? Nakakasar naman oh.
"Liya i'm ju--"
"One minute!" Sigaw ko kay Gael. Nandito pa pala siya sa kwarto ko. Hindi pa ba siya magbibihis?!
Lumabas ako sa banyo at pumasok sa walk in closet. Nagsuot ako ng black top at sinusuot ko ang battle gear nang
"Hahahahahahahaha!! Don't bring a gun and a knife! Hahahahaha" natatawang sabi niya.
Don't bring a gun and a knife?
"Gael! Who is your Mission?" Takang tanong ko sa kanya.
"It isn't WHO, it's WHAT. Hahahahahahaha!!" Tawa parin niyang sagot.
"Ha? Anong pinagsasabi mo?" Nakakunot noong tanong ko sa babaeng halos umiyak na sa kakatawa.
"Our hahahahahahaha Mission is hahahahahahaha to go the grocery store hahahahahaha" halos mapahiga na siya sa kama ko sa kakatawa.
Grocery store? Ok. Grocery store?!???!?!?!? Napaface palm ako sa sinabi niya.
"Layaaaas! Layaaaaaas! Get out! Sparisci!" (Disappear!) Sigaw ko sa kanya.
"Your face was so priceless! Hahahahahahaha!! Che peccato! Non ti ho scatatto una foto" (What a pity! I didn't take a picture ) Sagot niya.
"I said get out! Chupiiii!" Sigaw ko.
KRUUUU KRUUUU KRUUUU
Napatingin ako sa tyan ko.
"Hahahahahahahahahahaha! That's what i'm saying! Hahahahahahahahaha!" Natatawang sabi parin sa akin.
BINABASA MO ANG
The Reaper's Lover
عاطفيةSome people have holes in their heart and you would never know it just by looking at them.