CHRISTINE/HAZEL'S POV
Nung nakapasok na ako dumiretsyo na ako papunta sa palaging pwesto ko sa likod sa may tabi ng bintana.
Naririnig ko na naman yung mga bulong nila nakakainis! hindi ba sumasakit yan panga nila kakasalita?!.
Nagsitigil na sila dahil dumating na yung teacher namin.
"Good morning class! I'm your adviser Jeffrey Batal, just call me Sir Jeff!" Nakangiting bati ni Sir Jeff "please introduce your self, starting from you!" Turo nya sa kaklsase ko sa unahan at nag simula na sila magpakilala sa harapan matagal pa naman kaya yumuko na lang ako at pinikit ang aking mata.
173827463827 years later!
"Sssst! Ate kayo na po.." Sabi nito at kinalib ako inangat ko naman yung ulo ko at naglakad na sa harapan, habang naglalakad ako may naririnig akong mga bulungan na naman nila.
Takte pagsungalngalin ko kaya sila!!.
"Nakakainis nandito parin yan nerd nayan"
"Dito pa sa section na ito"
"Wala pinagbago yung mukha nya"
Mga bulong nanaman nila but sorry sanay na ako dyan kaya wala akong pake!.
Nung marating ko na yung harap magsasalita na sana ako pero.
BOOOOGGGSSHHH!!
May sumipa ba naman ng pibto walangya toh walang manners.
"Sorry were late Sir.." Sabi nung nasa kanan kulay brown yung buhok nya gwapo makinis ang mukha matangos yung ulong but... I don't care.
"Hay nako Mr. Lucius! Kailangan talaga sipain yung pinto!" Sigaw ni Sir Jeff.
"Hehehe epic entrance yun sir!" Sabi ng na sa kanan nagulat ako nung bigla sila nagsi-tilian.
"Kyaaaaa! Kaklase natin sila! Ang Gwapo ni Angelo!"
"Best! Ang gwapo ni Baby Tan-tan ko!"
"Sana katabi natin sila!"
"Mas gwapo si Baby Ace kooo!"
Tili nila napatingin naman ako sa tatlo, nanlaki yung mata ko dahil sya ang nakita ko.
"Ow nandito pala si miss nerd.." Naka smirk ba sabi nung lalaking naka bangga ko.
"Sir my I continue?" Tanong ko kay sir at hindi ko na lang pinansin yung bakulaw na yun.
"Yes.. And you Three, sit!" Utos ni Sir dun sa tatlo kaya nagsi-upo sila sa likod buti hindi sila umupo sa pwesto ko pero katabi ko naman sila hayy.
"I'm Hazel Go, 16 year old" walang imosyon kong sabi maglalakad na sana ako papunta sa upuan ko pero bigla may nagsalita.
"Go, as in G-O? bakit kapangalan mo yung sikat na model" Tanong ng babae kumalabit sa akin.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...