CHAPTER #18

3.5K 96 0
                                    

CHRISTINE/HAZEL'S POV

1 week later

Monday ngayon at nandito ako sa room natahimik naman yung buhay ko...pero hindi pa rin tahimik ang buhay ko dahil every pumapasok ako may mag lumalapit sa aking mga istudyante para maki pagpicture lalo na mga lalaki pero minsan tinutulunga ako ni Nic palagi ko syang kasabay payag naman sila kuya.

Minsan parin ako inaasar ni Ace pero hindi ko na lag pinapansin nung nalaman ni Nic yung nangyayare sa akin palagi na sya na sa tabi ko minsan nung inaasar na naman ako ni Ace muntikan na nga sila mag bugbugan eh buti pinigilan ko at pinag sabihan ko si Nic na wag sya pansinin at yun nga ang ginawa nya.

Every pumapasok ako suot ko pari yung malaki kong glasses nasanay na kasi ako.

KRIIIIINNNGGGG!!! KRIIIIINNNGGGG!!!

Uwian na yessss!!

Inayos ko na yung gamit ko wala ngayon si Nic nakakahinayang nga eh kailangan kasi sya ng daddy nya sa business nila eh mga 3 week or 1 month sya wala kagahapon lang sya umalis diba ang tagal!.

"Hey! Zel magkagrupo tayo sa activity na gagawin natin, ngayon sana natin gagawin eh... okay lang ba?" tanong ni Tosh oo nga pala mag kakagrupo pala kami at ang masamang palad ay kasama ko si mokong hay!.

"Sige, sa bahay na lang namin" sabi ko buti nga wala sila kuya, mommy at daddy eh business din sinama sila kuya para ipakilala sa mga kabusiness nila daddy ako daw kasi highschool pa at they know I hate talking about business achuchu at hindi sila pwedeng mag kita galit sila kuya kay kapre remember young ginawa nila sa akin hindi alam nila kuya na nakakasama ko sila.

Magkakagrupo kami nila Mike,Nike,Tosh,France,Ace at ako syempre at sad to say hindi kasama sila Steve, Tristan at Dwyne.

"Guys sa bahay daw tayo sila bestfriend! LEGOOOO!!!" sigaw ni Tosh maingay lang yan pag wala yung mga kaklase namin at pag wala si Nic sya ang kasama ko palagi kasama sila Nike at Mike palagi sila nakakasama naging masaya rin naman.

Habang naglalalad kami papuntang parking lot at page katapos ng sampung taon-- de joke nung nakarating na nga sasakay na nga sila sa sasakyan nila alangan naman sa tambo bwahahahaha hindi ko naimagine hahaha ano bayan ang daldal ko pag nage-explain ako pero pag totoong buhay hindi ako nag sasalita minsan lang pag importante...

Nagtuloy lang ako sa paglakad palabas...

"Saan ka pupunta? Diba may sasakyan ka?" Tanong sa akin ni France kaya humarap ako sa kanila lahat sila nakatingin sa akin kami lang anim... I stare at them with my poker face nandyan si kapre eh.

"I don't bring my car, kaya naglakad ako" alam ko malayo ang bahay namin pero para sa akin pag naglakad ako malapit lang ang weird ko noh.

"Ayaw mo sumabay na lang sa akin?" Tanong sa akin ni Tosh pero umiling ako excercise na rin sa akin yun.

"Edi.... Maglalakad na rin ako!" Nakangiting sabi ni Tosh.

"Ako rin! \ Sama!" Mike and Nike with raising their hands.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon