CHAPTER #40

2.5K 79 4
                                    


ACE'S POV

Ngayon nandito kami sa cottage na naghihintay kay Christ, kaganina pa kami dito naghihitay naiinip na ako bakit ang tagal ng babaeng yun.

"Bakit ang tagal ni insan!" Inis na sabi ni Kyle. Mali lahat kaming inip na inip na.

Si Zin kaganina pa pabalik balik, lakad ng lakad nahihilo na ako sa kanya. Yes I know he's name.

"Sir! Sir!" Bigla may narinig kaming nagsisigaw kaya nilingon namin yung taong iyon. Isang Men in black na tumatakbo sa diresyon namin tumigil ito sa harapan ni Zin. Humawak muna ito sa kanyang tuhod at dibdib nito bago sya magsalita hinabol nya muna ang kanyang hininga.

"S-Sir! Si Young Miss na trap sa elevator!" Natatarantang sambit nung lalaki. Dali dali naman tumakbo si Zin sumunod naman si Kyle at Tosh kaya sumunod na din kami pagka pasok namin sa hotel nakita namin si Zin na sa harap ng elevator maraming nakitingin duon. Why do I feel unrelief?

"Sir, sandali na lang mabubuksan na po namin ito" rinig ko sabi ng lalaking mukhang tagaayos ng mga korente, dalawa sila.

Nung nakalapit na kami tinignan ko si Zin base sa mukha nya nag-aalala sya.

Lahat kami hinihintay na buksan ang elevator tinulungan na rin namin ni Tosh.

At sa wakas na buksan na, pagtingin ko sa loob...

I see her smiling at him. Dun sa lalaking katabi nya na may hawak na gitara. I don't know... my hands form into fist.

"Young miss, are you okay?!" Nag-aalalang tanong ni Zin.

Tumayo yung lalaki inilahad nya ang kamay nya sa harapan ni Christ tinanggap nya naman iyon at nagsimula na sila lumabas palabas ng elevator. Nilampasan lang nila ako. Why do I feel pain in my chest?

"Yeah I'm fine.." Tugon nya kay Zin humarap sya dun sa lalaki at ngumiti na naman sya "See you around Edward" sabi nito ngumiti naman ang lalaki.

"See you around" sabi naman ng lalaki at nakangiti umalis. I don't really know what's happening to me, I just walk away. Naglakad ako papasok ng isa pang elevator papunta sa floor ng room namin.

Nung nandito na ako mabilis ako naglakad papunta sa kwarto. Nilagay ko ang password ko para makapasok nung nag-open na ito pumasok na ako kaagad at padabog ko naman sinarado ang pinto.

I trow myself into my bed and then I let out a big sigh.

"Bakit naiinis ako?... Tsk kilala nya ba yung lalaki? " tanong ko sa sarili ko. Ako lang naman ang nandito eh.

"P*tang*na ano ba nangyayare sa akin?! Ang sarap manapak!" Sigaw ko at nagsusuntok sa hangin parang ako baliw!

"Para kang baliw" biglang may ng salita kaya napaupo kaagad ako dun ko nakita si Tosh na nakaupo sa higaan ni Nike bakit hindi ko na ramdaman na nandito ito?.

"What are you doing here?" Tanong ko at nahiga ulit.

"Following you" tugon nya.

"Kaganina ka pa ba nandito?" Tanong ko.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon