THIRD PERSON POV
Naghanda na sila Roger, mga ilang saglit naglakad na sila papunta dun sa mga traydor.
"Good evening, I'm Tommy Hans" pakilala ni Roger napatingin naman ang limang matanda sa kanya tinignyan sya ang kabuoan nito.
'Hmmm mukhang mayaman sya' sa isip ni Ms. William
"Harold Yatal" pakilala ng matandang lalaki na may pagkapayat pero mukhang malakas pa kulay puti na ang buhok nito.
"Marv Icaza nice to meet you" nakangiti pakilala ng matandang babae katulad din ng lalaki mapayat din ito at may pagkaputi na rin ang buhok.
"Windy Williams" pakilala ng babae may pagkatanda na.
"Bobby Fertero and this is my brother Rhonny Fertero" pakilala ng lalaking mataba at may pagkapandak, yung kapatid nya ay nakatayo lang ng tuwid habang nainom ng Wine nakipagkamayan naman sila mukha silang mayaman dahil sa marami silang alahas na nakasabit sa kanilang katawan.
"Oh! I heard all about your business... Magaling kang makipag deal ng iba't ibang kompanya!" Parang manghang sabi ni Roger kay Mr. Fertero napangiti naman sya sa narinig nyang puri.
"Maliit na bagay yun sa akin!" Pagmamayabang nya.
Nag-usap usap sila tungkol sa mga business nila sa isa't isa mga ilang saglit...
"Do you know a company named Lucius Org Company ? I'm just curious" biglang tanong ni Roger na parang hindi alam ang kompanyang iyon inihanda na ng palihim nila Harry at Ron ang kanilang sound recorder kahit maingay maririnig nito ang boses ng malapit dito pero hagang sampong hakbang lang ang layo ang kaya nito.
"Lucius Company is a second riches company in the world..." Sagot ni Mr. Rhonny.
"Oh... So may mas mataas pa duon sa Lucius company" kunwari naiintindihan ni Roger.
"You don't know?" Takang tanong ni Mrs. Icaza.
"Yeah, I don't know because I don't want to know" seryoso sagot ni Roger.
'Ang galing umakting ni Roger kahit kailan!' Sabi sa isip ni Ron.
"Why?" Tanong ni Mr. Bobby
"Ha.. Naiinis ako sa kanila, naiinggit ako sa kanila at lalong galit ako sa kanila" inis na bigkas ni Roger sa itsura nya mukhang galit na galit sya "Lahat meron sila, nakipag meet ako sa kanila para makipag deal! Ganon din sa Villar Company I don't know why they don't except my proposal... When times come that I need help, so lumapit ako sa kanila para tulungan ako but.. they refuse me!" Inis na kwento ni Roger.
"So pare-parehas tayo.." Sabi ni Mr. Yatal kunyari nagulat si Roger.
"What?" Naguguluhang tanong ni Roger.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...