ACE'S POV
My hand clench itself while secretly staring at Christ and... Nico? whatever he is, parang syang t*nga habang nakatitig sa mukha ni Christ na kasandal sa kanya.
I don't know why I'm mad... when I see her lean on that idiot monkey.
'Dapat ako ang sinandalan nya hindi yang unggoy na yan... just what the f*ck did I just said?!'
"Ace.." Angelo suddenly call me so I look at him, but I think I regret what I did.
His looking at me while his eyebrows is moving up'n down and grinning at me... it looks-creepy.
"Are you jealous?" he prankly ask pero pabulong.
Nabulunan ako bigla sa sinabi nya pero hindi pa kami kumakain, buti inabutan ako ni Felix ng tubig na hawak nya.
"What the f*ck are you saying?! *cough*" galit na bulong ko sa kanya.
"I'm just asking 'coz I see you staring at Christ and Nico and look at your hand" he whisper then he lift my hand "Galit lang? may ugat na oh" dagday nya pa.
"Just, shut up" inis na sabi ko at hinablot ang kamay ko sa pagakakahawak nya.
I hear him chuckled secretly.
"Ace? Bakit namumula ka? may lagnat ka ba?" biglang tanong ni Kyle na kaharap ko lang napatingin naman sa akin ang lahat pati na rin si Christ pero nakasandal pa rin dun sa unggoy na Nico na yun.
"Nothing, don't mind me" tugon ko na lang, pero itong katabi ko bumubungisngis pa, isa na lang ihahapas ko yung mukha nya sa lamesa ng malakas.
T*nginga kahihiyan!!
"Andito na ang pagkain!!" biglang sulpot sila Ian dala dala ang pagkain namin.
"WOOOW! Kainan na!" masayang sigaw ni Kyle.
Ring~ Ring-
Napatingin ulit ako kay Cross nung narinig ko tumunog yung telepono nya ganun din si Christ.
"Hello? Kuya? What?!" lahat kaming napatingin sa kanya pati ata ibang estudyante dito sa cafeteria napatingin sa kanya bigla na lang sya sumigaw at tumayo "Okay! okay! we'll be there.." agad naman pinatay yung linya at agad lumapit kay Christ at may binulong dito kaya napatayo ito bigla at dahil dun nag-untugan sila nagbangayan muna sila bago umalis.
Ngayon ko lang nakita si Christ na tarantang taranta.
'what the heck just happen?!'
CHRIST'S POV
I look at my brother when he answer his call but after he end agad sya lumapit sa akin.
At may binulong...
"We have to go home Mom and Dad... nag-aaway daw sila" he whisper.
Bigla ako napatayo dahil sa sinabi nya pero dahil sa ginawa ko nagka-untugan kami.
"Aish!.." daing ko at hinimas himas yung ulo ko.
"Aray! bakit bigla bigla ka tumatayo!" inis na sigaw ni Cross habang hinihimas yung yung baba nya.
"What do you think you want me to do?! nakaupo ako habang naglalakad syempre kailangan ko tumayo tss" inis na tugon ko at naglakad na alam ko nakasunod sya sa akin.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RastgeleEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...