ACE'S POV
"Christ.." I called her then she turn around at me.
"hmm?"
"I... ahmm " sh*t kinabahan ako agad ah huy tapang where na you I need you!.
"What?" naiinip na tanong nya umayos sya ng upo tapos nakatingin parin ito sa akin.
"I.. Christ..." wala na hindi ko na alam ano sasabihin ko.
"Tss halika na nga gabi na" inip na sabi nya at tumayo na dala yung stuff toy.
Tumayo ako at humabol sa kanya. Hinawakan ko sya sa braso kaya napaharap sya sa akin ng gulat.
.
.
.
.
.
.
.Enhale...
.
.
.
.
.
.
.
."I LIKE YOU!" Sinigaw ko habang nakayuko at nakapikit nilabas ko na ang buong tapang ko.
Katahimikan lang ang narinig ko kaya idinilat ko na ang mata ko at inangat ang ulo ko.
Gulat na gulat sya habang nakatingin lang sya sa akin nakita ko rin na nasalapag na yung stuff toy.
"Like..." she whispered "let go of me... " she said.
"But—"
"I said let go of me!" nagulat na lang ako nung sumigaw na sya kaya agad ko naman ito sinunod. Binitawan ko na sya.
Tumalikod sya bigla at naglakad na papalayo nakatayo lang ako dito hindi ko alam kung anong gagawin ko napatingin na lang ako sa baba parang akong nanglalambot dahil sa panghihinayang at... lungkot.
Pinulot ko yung stuff toy at tinitigan lang ito. Ngayon lang ako nagkakaganito.
"Kawawa naman si pogi binasted sya ni girl"
"B*BO yung babae kung ako sa kanya hindi ko yan tatanggihan"
Rinig ko sabi ng mga tao kaya napaangat ako ng tingin at ang dami palang taong nanood sa akin kaya naglakad na ako papaalis sa kinatatayuan ko.
.
.
.
.
.
.
.
.DJ BAR
"Uy pre nagpatawag ka bigla sa akin?" sabi ni Angelo kakarating lang "wait, what happen to you? at saan ka nga pala nang galing at nawala ka na lang hindi mo na kami hinantay?" sunod sunod na tanong nya bakit ko nga pala ito tinawagan.
Uminom muna ako tapos humarap sa kanya.
"Sinabi ko na.." anya ko umupo ito sa tabi ko at takang nakatingin sa akin.
"What do you mean na sinabi mo na?" he ask.
"I... I said that I like her" sabi ko at napahilamos na lang ng mukha.
"Wait, Magkasama ba kayo ni Christ?" tumango na lang ako "Then you tell her that you like her?" tanong nya pa, bigla na lang may tumabi sa akin kaya napatingin ako nagulat ako nung paglingon ko nakita ko kaagad yung kapatid ni Christ, si Ethan.
"Tell me, you really like my sister?" seryosong sabi nya at diniinan nya pa yung like.
"Ah.."
"Opo kuya Ethan hahahaha you hear what he said right?! He even said that to Christ, pero hindi ko alam kung bakit depress ito, diba dapat masaya ka?" biglang tanong sa akin ni Angel buset toh!.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...