CHRIST'S POV
Bago ako pumunta sa Library nagbihis muna ako simple lang sandong black at puting short.
Pagkatapos ko magbihis pumunta na ako dun sinabihan ko si Butler Zin na dalhan kami ng meryenda... Pagkadating ko dun nakaupo lang yung kambal habang may binabasa, si France tinitignan yung mga paintings na ginawa ni mommy, si Tosh nagtitingin ng libro, at si kapre ayun bored na bored nakahiga sa sofa.
"*ehem* Pwede na tayo magsimula" sabi ko na ikagulat nila na nandito ako... Kaya si France at si Tosh umupo dun sa tabi nila Nike si Kapre umayos ng upo.
"Anong gagawin natin?" Tanong ni France.
"Ano ba ang dapat natin gawin?" Balik na tanong ko sa kanya.
"Oo nga naman!" Sabi ni Tosh at binatukan si France napa-pout naman ito.
"Ang sabi daw ni ma'am pintura tayo sa isang buong illustration board" singit ni Nike.
"At lugar daw ang gagayahin natin" dagdag ni Mike.
Lumapit ako sa kanila dahil ako ay nakatayo at sila ay nakaupo tumingala sila para tingnan nila ako at dun ko pinisil ang pisngi nila.
"Why are you both so cute?" Tanong ko sa kanila habang nakangiti.
"Hindi kami cute!" Si Mike.
"Gwapo kami!" Si Nike na ikinatawa ko.
"Oo na gwapo na kayo" sabi ko at binitawan ko na yung pisngi nila tumingin ako dun sa tatlo sila France at Tosh parang diring diri habang nakatingin sa kambal si kapre naman ang sama ng aura, what just happen?.
"Hoy! Sino may sabing gwapo kayo!" Parang baklang sigaw ni France.
"Si Christ.." Sagot ng kambal.
"At naniwala naman kayo!" Sigaw naman si Tosh na ikainis ko.
"Oo naman" yung kambal.
"Tosh.. Ibig mo bang sabihin sinungaling ako?" Tanong ko with my very serious voice.
"H-Hindi wa-wala akong s-sinabi.." Sagot ni Tosh habang hindi nakatingin sa akin.
"Good" sabi ko.
TOK!TOK!
"Come in" utos ko alam kong si Butler Zin yun dalang meryenda.
"Young Mistress, meryenda po" sabi nya at pumasok.
Kumain na kami hindi ko na pinaalis si Zin... Zin na lang kalaro ko naman sya nung bata ako ako eh.
Para sya magsabi kung maganda ba yung ginawa namin activity.
1hour later.
"Tapos na rin sa wakas!" Sigaw ni France habang ng uunat.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
CasualeEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...