ACE'S POV
"Sh*t" I chant while looking at my wound, nakahiga ako dahil sa pagkakasipa sa akin nung pesteng Emperor na yun.
Tumingala ako nanlaki ang mata ko nung may nakita akong kutsilyo sa kamay nya at handa na isaksak sa akin. Hindi ako makagalaw naparalyz ata ang binti ko. Walang nakakapansin sa nangyayare sa akin dahil busy sila sa paglalaban nila.
'Am I going to die?'
THIRD PERSON'S POV
The audience were shock becuase of what they see... Napatigil lahat na naglalaban dahil sa nangyare.
May babae na sa gitna ng dalawang leader at hawak nito ang kutsilyo. May tumulong likodong sa palad ng dalaga.
"Who the hell are you?!" Inis na sabi ni Emperor. Sumama ang tingin ni Christ at lalo hinigpitan ang pagkakahawak dito, kaya mas lalo dumugo ang palad nito, hindi nya naman ininda ang sakit ng palad nya.
"Your breaking the rules..." Malamig at madiin na sambit ni Christ at akmang susuntukin ito ni Emperor agad naman ito hinawakan ni Christ ang pulsuan nito at mahigpit ito hinawakan kaya napabitaw nito ang kutsilyo mas lalo nagulat ang mga tao dahil sa nakita nila.
Sa sobrang inis ni Emperor sinuntuk nya si Christ sa mukha hindi naging alerto ang dalaga kaya sya natamaan sa mukha pero, parang wala lang sa kanya ito. Alam ng dalaga na nagdudugo na ang labi nya, dahil sa pagkakasuntok ni Emperor, kahit matibay itong maskara sa sobrang lakas ng suntok nito tagos pa rin ito.
"Take that! You b*tch!" Galit na sigaw nung leader at sinugod ng sunod sunod si Christ inilag-ilagan nya ang mga ataki nito.
"Pagamutin nyo muna ang leader nyo ako na muna bahala dito" Seryosong utos ni Christ habang nakikipaglaban nasuntok ulit sya dahil sa lakas ng pagkakasuntok nito dumugo ang ulo ng dalaga.
"Harangin nyo sila wag nyo sila patakasin!" Sigaw ni Emperor sinunod naman ito ng mga kagrupo nito.
Umalis si Christ sa harapan ni Emperor at binigyan nya ng tig-isa sipa ang mga junior ( you know yung ano nung lalaking yung ano ) lahat ng kakampi nung Emperor at nangingisay sa lapag dahil sa sakit na nararamdaman nila at dahil sa ginawa nya natulungan nyang makaalis sila para mapagaling si Ace nagbigay ng daan ang mga tao para makadaan sila Ace kesa naman gumapang.
Nanginginig na nakatayo si Emperor habang nakatingin sa babaeng dahilan kung bakit baksak ang mga kakampi nito. He kneel down while looking fear at Christ.
"Malakas sya... At napakabilis nyang kumilos parang hindi sya babae.. " yan ang nasa isip ni Emperor bago sya tumakbo papaalis at iniwan ang kanyang mga grupo "Hindi pa tapos ito" yun ang huli nya sinabi at tuluyan na makaalis.
Lahat ay nanatiling tahimik pero nung nagsalita ang emcee.
"Becuase of what happen the Empire will be banned! And-" napatigil ito bigla dahil biglang tumunog ang earpiece nito "the higher said this girl... Sya ang papalit sa pwesto ng Empire! Congrats.. Eh?" Hindi nya alam ang itatawag nya dito.
"Spade" biglang sabi ni Christ.
"Spade! Congratulation!" Nakangiting sigaw ng emcee lahat naman sila ay sumigaw dahil sa nangyare, lahat ay ayaw sa Empire kaya gusto nilang matalo ito.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...