THIRD PERSON POVHabang pinupunasan si Christine ng Mukha ni DJ bigla may naalala si Christine na naka make up lang sya.
May isang istudyante na tumingin kay Christine at bigla ito sumigaw at nakaturo kay Christ kaya lahat ng nakapalibot sa kanila nakatingin na kay Christ.
"S-Si Hazel Go?!" Sigaw nito lahat na nakapalibot sa kanila ay nagulat na nakita nila ito.
At dun nagsimula ang bulungan.
"Si nerd ay si Hazel Go yung model?"
"Kaya pala nandito siya kahapon!"
"Edi matagal na sya dito nag-aaral!"
"At sya yung binubully natin"
"Hala diba minsan yung mga artista nagdi-disguise para hindi pag-guluhan ng tao!"
"B-Bakit di natin napansin? kaya pala parehas sila pangalan"
Mga bulong nila lahat, ngayon nagi-guilty sila ngayon dahil sa ginawa nila.
Tapos si Ace napatulala nalang kay Hazel hindi sya makapaniwala na nakikita nya ngayon.
"Halika na..." Seryosong sabi ni JR at hinila si Christine osumunod naman yung dalawang magkapatid.
ACE'S POV
Si nerd at si Hazel Go na model ay iisa.. Si nerd at si Hazel Go ay iisa.. Si nerd at si Hazel Go ay iisa WAAAAHHH!!.. bakit di ko naisip yun!.
Nandito kami ngayon sa clinic nililinis ko yung sugat ko sa gwapo ko mukha.
Nandito narin yung mga tropa ko sila yung tumulong sa akin na gantihan si Miss Ne--- este Hazel basta.
Lahat kami tahimik except sa isa.
"WOAH! SI NERD AT SI HAZEL GO NA MODEL AT SINGER AY IISA AS IN WOW!! BAT'T DI NATIN NAISIP YUN! MAGKAPANGALAN PA SILA BRO!" Sigaw ni Tristan.
"Tsk tsk tsk.. Hindi ba obvious?!" Natatawang tanong ni Angelo nagtaka naman kaming lahat "halata naman make up lang yun!" Sigaw nya.
"Pano mo nalaman kung make up lang yun?" Tanong ni Nike.
"Bakit hindi mo sinabi samin!" Sigaw ni France.
"Kailan mo pa nalaman!" Tanong ko naman.
"Sa totoo lang nung first year ko pa nalaman I'm her stalker!" mayabang na sabi nya, lahat kami nagsitayuan at lumapit sa kanya at sabay din namin sya binatukan "ARAY!" Daing nya.
"Eh g*go ka pala eh.. Kaya pala hindi ka nagsasalita!" Sigaw ko taena!..
"Bakit hindi mo sinabi?!" Tanong ni Steven ewan ko dito kung bakit sya ganyan.. What I mean is parang galit sya.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...