CHRIST'S POV
"Ano ba pinaggagawa nyo?! At ang nagsasakitan kayo jan?!" Galit na tanong ko sa kanilang dalawa. Nakaupo sila dalawa sa bench at ako naman ay nakatayo sa harapan nilang dalawa nakapamewang.
"Sya nagyayang magpaligsahan kami!" Sabi ni Edward sabay turo kay Nic.
"Sya naman ang nag-umpisang makipag-away" sabi naman ni Nic sabay turo kay Edward. Binatukan ko nga sila.
"Aray!/Ouch!" Daing nilang dalawa.
"Tss para kayong mga bata... Mamaya Edward lagot ka sakin at ikaw naman Nic paghindi ka umayos hindi kita papansinin" sabi ko at naglakad na paalis sa harapan nila at pumunta kila Cross.
"Oh nakabusangot ka?" Salubong sa akin ni Kyle.
"Tss " mahina ko sabi hindi ko pinansin ang tanong ni Kyle. Hinilot hilot ko ang sintido ko tapos unupo sa pwesto ko kaganina sumunod naman sya sa akin.
"Huy! Anyare sayo?" Tanong nya. Its Kyle.
"Tss... That two idiots were fighting without reason" sabi ko at sumandal.
"Who? Edward and Nico?" She ask and to answer his question I just give her a Serious stare then I nod at her"Hahahaha yun lang pala problema mo akala ko kung ano" sabi nya at umupo sa tabi ko.
"Tss ang sakit ng ulo ko"
"Hindi ka lang sanay na may mga tao sa paligid mo ng ganito kadami... I mean hindi ka sanay na mag mga kaibigan na ganitong kakulit" nakangiti nya sabi, she really know my patience. After all she's is my couzin.
'Kaibigan ko ba sila? Hmm... Bahala na...'
"I think so..." Sagot ko at tumingin sa langit. Hinding-hindi ka talaga magsasawang titigan ang langit dahil sa angking ganda nito.
"Hoy halika namalelate na tayo!" Rinig namin na sigaw ni Dwayne.
Parehas kaming tumayo at humabol sa kanila at sabay sabay na kami maglakad papasok sa building namin.
.
.
.
.
.
.
.RIIINNGGG!! RIIINNGGG!!
"Okay class wag nyong kalimutan ang mga tinuro ko sa inyo at next week may activity kayo sa akin, yun ay itour ang first year high school dahil bago pa sila hindi sila familiar sa school na ito.... That's your first activity, tomorrow I will tell all of you kung sino magiging partner nyo. Okay dismiss" mahabang sabi ng teacher namin sa values. Pagkaalis nya dun kami nagtayuan at inayos ang mga gamit namin.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...