CHAPTER #13

4.4K 118 4
                                    

CHRISTINE/HAZEL'S POV

KRIIIIINNNGG!!

"GOOD MORNING ZEEEEEEEEEELLL!!" sigaw ni Tosh nung nakita nya ako sa tapat ng gate ng academy Friday na ngayon kaya naka P.E kami ito ang favorite day ko FRIDAYYYYY!!! skl hehehe.

"Good morning din Tosh!" Nakangiting kong bati sa kanya nakakatuwa pag sa iba hindi sya childish pero pag sa akin ang kulit nyan.

"Sabay na tayo!" sabi nya tumango naman.

Lumipas ng tatlong araw simula nung pumunta kami sa Amusement park minsan kinakausap ako ng tropa ni kapre... sya? ha! sana hindi na lang sya magsalita... palagi kasi ako inaasar buti hindi alam nila kuya na kinakausap ko pa itong kapre na toh kasi galit parin sila sa ginawa sakin tong si kapre..

But napatawad ko na sya hoy! mabait ako kaya napatawad ko sya na hindi nya alam.

Ngayon naglalakad kami papunta sa room namin pero parang may nakasunod samin kaya tumingin ako sa likod ko at napatingala ako ng unti dun ko nakita sila Steven,France,Tristan,Dwayne,Mike at Nike na nakasunod sa amin mas matangkad kasi sila ng unti sa akin kaya ako ang maliit dito so sad.

"GOOD MORNING!!" bati nila nung nakita nilang nakatingin ako sa kanila habang naglalakad .

"Good morning!" bati ko din sa kanila.. and yes close ko na sila ang babait nila.

Yung kambal sa umpisa tahimik lang sila pero nung nag tagal ang dadal nila hahaha.

si Steven mabait sya at caring and Sweet sya sa mga kaibigan nyahahaha akala katulad sya ng ibang mga playboy yun pala hindi.

sila Frace,Tristan At Dwayne naman ang pinaka makulit sa kanila tawag ko sa kanila eh The Trios hahaha.

Nung makarating na kami sa room nadatnan namin si kapre na nakasandal yung ulo nya sa arm chair mukhang tulong.

"Ang aga ni Captain ah!" sabi ni Tristan.

"Sige una na kami baka may teacher na sa room namin bye Hazel!" paalam nila Steve at umalis na.

"Bye" sabi ko sa kanila at pumasok na sa room umupo na ako sa pwesto ko habang naghihintay kami ng teacher biglang lumapit sa akin si Tosh at may binulong sa akin.

"Zel pwede ka ba mamaya... nood ka ng practice namin maaga naman dismiss natin mamaya eh... pls" bulong nya sa akin.

Wala naman ako schedule mamaya eh.. sabi ko sa isip ko.

"Sige" sagot ko.

"Nice! mamaya sabay ka na samin okay!" sabi nya at bumalik na sa pwesto nya.

"Good morning Class!" hindi ko na malayan anjan na si maam kaya nagsitahimik na kami.

3 HOURS LATER!

KRIIIIIINNNGGGG!!!!

"Halika na!" sabi sa akin ni Tosh tumango ako at inayos ko na yung mga gamit ko.

pagkatapos ko ayusin yung gamit ko lumabas na ako ng roon dun ko nadatnan na nagkekwentuhan silang walo yeah nandito na sila Steven.

"Oh! bakit kasama yan?!" gulat na tanong ni kapre.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon