CHAPTER #82

1.7K 50 3
                                    


Kyle and Christ

~*~

ACE'S POV
Friday
7:09 am

Ilang araw na nakalipas, bukas na ang acquaintance party sa buong linggo naging busy kami, pati rin siya.

Andito kami ngayon sa tambayan wala magawa dahil halos lahat ay meron inaasikaso, dapat hindi na lang ako pumasok.

"Boss, ba't ganyan mukha mo?" nilingon ko si Steven, at bumalik ulit duon kung saan ako nakatingin... sa kawalan.

"Wag mo siya guluhin broken yan si Boss hahahaha!" tinignan ko ng masama si Tristan, bunganga nito hindi 'to titigil eh.

"Ha broken? sino?" biglang singit ni Dwayne.

"In love ka boss?" France. Ayan na sila.

"Sino?"tanong ng kambal.

"Wala! Manahimik nga kayo!" sagot ko.

"Wews" sabay na sabi nila. tinigna ko sila ng masama.

"Wops! tama namaghanda na lang tayo para bukas" napatingin ako kay Tristan, may kalokohan ata 'to "Uy uwian na pala, lezgo guysue!"

"Ayaw ko pa umuwi— wala ba tayong lab—" bigla siya tinulak palabas ni Tristan kasama si France.

"Hoy saan kayo pupunta?" tanong ni Louie.

"Edi uuwi!" Tristan.

"Ba' t kasama ako?" inis na tanong ni France.

"Ako din! wag mo nga ako tulakin!" sigaw ni Dwayne.

"Manahimik na lang kayo dalawa at sumama na lang kayo!" tinulak niya ito palabas, hanggang sa nakaalis na sila.

"Problema ni Tristan?" tanong ni Roger kila kambal.

"Ewan..." aagot ng dalawa.

'Ba' t parang kinakabahan ako bigla?...'

.
.
.
.
.
.
.
.
.

CHRIST'S POV

"Enjoy sis" Kuya Ethan said, kakababa ko lang ng hagdanan galing sa kwarto para mag bihis.

"Whatever..." sagot ko, ngayon lang ako makakasama sa mga ganito. Remember I'm wearing a nerd disguise just to keep my profile low.

"Ayusin mo nga mukha mo, ang pangit mo pag nakabusangot" tinignan ko ng masama si Kuya DJ, Kuya JR is not here because of his work.

"Mas gugustuhin ko pa matulog kesa pumunta duon" inis na sabi ko.

"Wala na nandito na eh, bilisan mo kanina pa naghihintay yung sundo mo" tinulak ako nila kuya palabas, pinapalayas ako.

Paglabas namin nakita ko si Nic. Napatingin siya sa amin ng narinig niya ata bumukas ang pintuan.

"Uy, ikaw na bahala dito sa kapatid namin ah" kuya EZ.

"Sumbong mo sa amin kung hindi siya sumasali sa mga games niyo, susugod kami duon" pinalo ko braso ni kuya DJ, tumawa naman si Nic lumapit ako sa kanya.

"Sige po, mauna na po kami" Nic. Pinagbuksan niya ako ng pintuan sa back seat, ba't hindi siya magda-drive?.

Pumasok na ako nag-usap pa sila pero hindi ko naririnig kasi nakasarado na ang pintuan, umikot na si Nic sa kabilang pintuan at pumasok na rin.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon