CHAPTER #47

2.3K 67 1
                                    

CHRIST'S POV

I saw their faces, thier were shock 'coz what I said.

"Really? And bakit ganyan ang gupit mo?!" Hindi makapaniwala na tanong ni Kuya EZ.

"Yes, really. Kasama ko sya sa Palawan" sabi ko naman "and nag dinonate ko ang buhok ko dun sa kapatid ni Edward na may cancer" dadag ko.

"What?" Kuya DJ.

"Ay bingi lang?" Pang-asar ko tinignan nya naman ako ng masama.

"Baby wag na kayo mag-away... Argg I'm so Excited to see your brother" sabi ni Mommy kita-kita sa sa mata nya ang excitement dito.

"Bakit wala pa po sya?" Tanong ko.

"Ewan ko sa Grandpa mo" si Daddy ang sumagot kasi si Mommy busy tumitingin tingin sa paligid hinahanap ang kakambal ko.

Even me I want to see my twin brother but I don't want to let them know.

Tinuloy ko lang ang pag-inom sa wine na hawak ko maya-maya may lumapit sa amin isang babae at lalaki mukhang mag-asawa at kasunod naman nito ay si Ace at ang kambal.

"Good evening!" Nakangiting bati nya sa amin lahat naman kami nakatingin sa kanila hindi as in lahat  kaming nandito lang sa table me,  Kuyas', Mommy and Daddy. Tumayo si Mommy at Daddy at nakipag yakapan ito. Me and my brother? we're just bow then umupo ulit... rude? yeah, we born rude but not to our parents.

"Nice to see you here, its been 2 week the last time we meet" sabi ni Mommy.

"Yeah, I really miss you~" nakangusong sambit nito at nagyakapan ulit ito.

"Bro, ang pangit mo pa rin" nakangising bungad nung lalaki kay Daddy.

"Bro, masama yan ako nga ang mas gwapo kesa sayo eh hahaha!" Sabi naman ni Daddy sumabay tumawa yung lalaki. Napa-poker face naman kami sa topic nila ganon din sila Mommy. Usapang gwapo.

"Oh! I want to meet you our kids. Jimson, Ethan, David and the twin of Cross, Christ" pakilala sa amin ni Mommy now he know my brothers.

"Ang ga-gwapo nyo naman at..." Binaling nung babae ang tingin nya sa akin "So ikaw ang kasama ni Xander sa Palawan.. Your so beautiful! I like you for my son!" Nakangiting sabi nya nanlaki naman ang mata nila Kuya sa sinabi nung babae. ako naman? waley still emotionless.

"Mom!" Suway nya sa Mommy nya.

"What?" Nakangusong tanong naman nito napa face palm naman yung lalaki.

"Hehehe wag nyo na lang intindihin ang sinabi nitong asawa ko. We forgot to intruduce our self" sabi nito bago ulit sya magsalita ulit tumikhim muna ito "I'm Alexard and this is my Wife Clara and this is our kids Ace, Michelle and Michael" pakilala nya sa pamilya nito. So this is Mr. And Mrs. Lucius they look perfect together.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon