CHAPTER #26

3K 84 0
                                    

CHRIST'S POV

Pagkatapos kong gamutin sila Steven,  Ryan, Xavier, Carl, at Harry bumalik na kami sa klase, walang ka alam alam yung mga kaklase namin kung ano nangyare kaganina kasi kaganina pinalabas ni France buti nga yun eh kundi issue na naman yun.

Kaganina nga rin dumating yung teacher namin sa History pero pinaalis din, nung una nagalit yung teacher pero nung nakausap sya ni Ace natakot sya ewan ko kung bakit... Maitanong nga mamaya.

Nung nakarating na kami sa room nag-uusap sila Kyle at yung gang ni Ace.

"Ano? Okay na kayo?" Tanong ni Kyle nung nakita nya kami, kaming anim pumunta na sa upuan namin.

"Okay na magaling na manggagamot ni Christ eh" sabi ni Carl sila lang lima ang kilala ko dahil nag-kwentuhan kami kaganina (Carl, Harry, Xavier, Ryan at si Prince)

"Oo nga..." Sang ayon ni Harry.

Hindi ko na lang sila pinansin iniisip ko kasi parang takot na takot ang mga teacher at iba pang istudyante kay Kapre.

Kinalabit ko si Tristan kasi sya yung katabi ko.

"Bakit?" Nakangiting baling nya sa aking.

"Tanong ko lang... Bakit parang takot na takot si Sir kaganina nung nakausap sya ni Ace?" Sorry curiuos strike me eh.

"Hindi mo alam na si Captain ang anak ng may ari nito?" Gulat na tanong nya natulala naman ako at dahan dahang umiling.

"BWAHAHAHAHAHA!" Malakas na tawa ni Tristan kaya napatingin sa kanya lahat.

"Eh?" Yun na lang ang lumabas sa bibig ko, ano kaya ang nakakatawa dun?.

"Hahahaha Captain! Hahaha hindi alam ni Christ na ikaw ang anak ng may-ari nitong school hahahaha!" Natatawang sabi ni Tristan.

"What?! Tatlong taon ka nang nag-aaral dito hindi mo alam na... Tsk!" Gulat na tanong ni Ace inosente ko naman syang tinignan.

"Hindi eh.." Sagot ko mamaya unti nagtawanan na silang lahat pati yung iba naming kaklase.

"Hahahaha nako Christ hindi ba halata sa alpelyido nya? Lucius sya at nag-aaral sa sa St. Lucius!" Natatawang anya ni Kyle napaisip naman ako at dun ko na gets.

"Oo nga noh!" Sambit ko at tumingin kay Ace na nakatingin din sa akin... Tinagilid ko ang ulo ko at tinignan sya maigi... "Hindi halata..." Naka-Poker face kong sabi at mukhang nainis naman sya dun yung gang naman nya pati Kyle ay tumawa ng napakalakas yung iba nadudulas na sa kanilang upuan dahil sa kakatawa, nakahawak pa sila sa tyan nila manguyakngiyak na nga rin eh.

"Hahahaha--- aray tyan ko hahaha!" Si Carl habang hawak sa tyan nya.

"Hahahaha hindi ako maka--- hinga haha!" Si Steve na nadulas na sa upuan nya kaya nakaupo sya sa sahig.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon