CHAPTER #46

2.3K 67 2
                                    

CHRIST'S POV

Nakarating na kami sa mansion ng hapon.

"I'm glad that your back safely" salubong sa akin ni Zin.

"I'm not kind of lady Zin" sabi ko naman, What is he think I'm I?

"Okay, Okay..." Anya nya naman "Kaganina ka pa hinihintay ng Mommy mo tsk tsk pagsasabihan ka nun" sabi nya tsk nakakatakot pa naman magalit si Mommy pero wala eh nagawa ko na "and Welcome Mr. Fransisco" nakangiting bati ni Zin kay Edward.

"Ah.. Magtatrabaho rin ako kaya hindi mo na kailangang batiin" nahihiyang tugon ni Edward. Napailing naman ako sa niniisip nya.

Naglalakad kami ngayon papasok sa loob ng Mansion dumiretsyo ako sa sala kung saan sila Mommy at Daddy hindi sila pumasok dahil ngayong okasyon.

Pagkadating ko dun gulat sya nakatingin sa akin pero mayamaya nakakamatay na tingin ang binigay sa akin ni Mommy.

"Where are you last night? And who's this guy?" Seryosong tanong ni Mommy at tinuro si Edward na nasa likod ko at mukhang natakot kay Mommy.

"Mommy we went to see his parent and her sister. It's been two years na hindi pa sya nakakauwi sa kanila at may utang na loob ako sa kanya" sagot ko at umupo sa mahabang sofa na katabi lang kila Mommy nandito rin si Daddy at masama rin ang tingin sa akin sinenyasan ko si Edward na umupo buti sumunod sya "and this is Edward Fransisco one of a employee of Villa Luna " pakilala ko guminhawa naman ang mukha ni Mommy.

"Nice to meet you son, sorry for my attitude, dahil dyan sa anak kong ubo't ng tigas ng ulo" nakangiti sabi ni Mommy. Ipahiya ba naman ako.

"I think you forget about me" singit ni Daddy. What now? "Why do you cut your hair?" Tanong ni Daddy then he cross his then look at me with his fierce look.

"I donate it to her sister" sagot ko.

"Why?" Singit ni Mommy.

"Ah— Kasi mo may sakit ang kapatid ko cancer... I—I try stop her, pero ginawa nya pa rin... Sorry po" mag sasalita na ako pero si Edward ang sumagot sa tanong ni Mommy. Nagtinginan naman sila Mommy Daddy tapos ngumiti parang aso.

"Ang bait bait talaga ng baby ko manang mana sa akin" nakangiting sabi ni Mommy.

"No, mana sa akin yan eh, diba baby?" Sabi naman si Daddy. Ibig sabihin sa kanila ko na mana ang katigasan ng ulo nila tss.

"Hindi kaya mana sa akin yan eh! Nung high school pa nga tayo ang hilig mong magbasag ulo eh!" Sabi ni Mommy.

"Ikaw kaya yun ang brutal mo nga sa mga bumabangga sayo babae eh" sabi naman ni Daddy.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon