CHRIST'S POV
Mga ilang oras silang nag stay dito at umalis narin kasabay si Kyle ako nalang mag-isa tinanggal ko yung nakakabit sa kamay ko at yung nakalagay sa ilong ko dahan dahan ako naglakad papunta sa pinto at ilock ito lumapit ako sa may malaking bintana second floor lang pala ako kinuha ko sa cabinet yung damit ata na dinala ni Mommy pero bago ako maglagay ng pang itaas binago ko at kinapalan ko yung pangtangpan sa sugat ko baka sakaling dumugo.
Nung tapos na nakasuot pala ako ng malaking jacket na black na jeans at nag suot ng robber shoes alam talaga ni mommy na hindi nagpapalda ako kaya love ko toh... pero Daddy's girl ako hihihi.
Dahan dahan ko binuksan yung sliding door buti may hagdanan dito pababa kaya nakababa ako hindi nila ako makikilala naka mask itinago ko sa jacket yung mahabang kong buhok.
At naglakad na papaalis sa hospital tss ang galing ko talaga bwahahaha.
Nagtaxi ako papauwi nung nakauwi na ako hindi ako sa gate dumiretsyo sa likkd ako umakyat muna ako ng bakot ng patago madaming cctv dito at madaming guard at dahil naka black ako at gabi na hindi nila ako makikita imakyat ako papunta sa terrace ko buti palagi ko dala susi ng pintuan ng kwarto ko hehehe gawain ko na toh eh.
Pagpasok ko naghilamos lang muna ako masakit ang tyan ko baka lumabas yung dugo ko pag binasa ko ito kaya bago ako matulog binago ko muna yung nakatakip sa sugat ko nung tapos na nahiga na ako buti hindi ako tinahulan ng aso kong husky si V taehyung.
"Namiss mo si Mommy?" Mahinang tanong ko sa kanya hinilaan nya naman ako magkakatabi kami ni V at ni Jac yung teddy bear na binigay sa akin ni Nic yep alam kong sya ang nagbigay sa akin nito nung nag arcade kami ni kuya.
Sige sleep na ako.
K•I•N•B•U•K•A•S•A•N
KRRIIINNGGG!!!
Kukuhanin ko sana yung alarm clock at ihahagis toh buti naisip ko hindi alam nila Mommy nandito ako tumayo ako na pagewang gewamg ikaw ba naman 12 na ng gami nakatulog nag mala ninja moves pa ako para makapasok dito pumasok na ako sa CR kesa sa mismong Bowl!.
Tinanggal ko yung nakatakip sa sugat ko gumagaling naman may healing powers ata ako eh...
'Huy! Kung ano-ano na iniisip mo eh nabaril ka lang nabaliw ka na sa tyan ka binaril hindi sa utak!' Sermon ko sa sarili ko hala baliw na ako!.
Back to the story... sariwa pa yung sugat ko wow sugat lang yan ah! Habang naliligo ako may lumalabas parin dugo pag nagalaw ako tsk.
Pagkatapos ko maligo nilagyan ko ulit ng takip yung sugat ko at nagbihis na ng uniform late na ako lumabas ng kwarto para sigurado wala sila kuya and then lumabas na hindi ko pinansin yung mga maids na nagugulat na makita ako wala sila Daddy maaga ata pumasok nung nakita ako ni Zin tinawag nya ako pero diretsyo lang ako sa kotse ko.
"Young Mistress, bakit kayo nandito diba dapat na sa hoslital ka?" Tanong nya nakakainis na yung Young Mistress na yan ah.
"Tss, call me CJ your my childhood friend nad thats an order" utos ko sa kanya napabuntong hininga na lang sya.
"Okay CJ, So where are you going?" Tanong nya diniin pa yung pangalan ko tsk.
"Ano sa tingin mo?" Tanong ko sa kanya.
"Pero hindi pa magaling yang sugat mo!" Nag-aalalang sabi nya hehehe ganyan yan dati pa nung bata pa kami uting sugat ko lang overprotective pa.
"Tama lang toh at malalate na ako aalis na ako bye!" Sabi ko at sumakay na kaagad sa kotse at linaharurot ito.
10 mins nandito na ako pinark ko kaagad yung sasakyan ko at nagmamadaling naglakad unti sumasakit yung sugat ko pero kumilos parin ako dahil late na nga ako malallate pa ako ng todo 20 mins late no ako!.
Nung nasaharap na ako ng pinto inayos kl yung mahabang kong buhok argggg anghirap talaga pag mahaba ang buhok mamaya patay sa akin toh.
Tok tok...
Katok kesa naman multo noh.
"Miss Villar why are you late?" Mataray na tanong ni Miss Chungi hay ang Chungit talaga.
"Because of traffic, go outside to see for yourself" blanko kong sabi mukhang nainis naman sya.
"How dare you talk to me like that!" Sigaw nito matanda na nga ang ingay pa.
"We pay you to teach us.. So teach us" seryoso kong sabi mukha naman natakot tsk dami pang dada bad mood ako ngayon ito naman katabi ko dapat maingay tog eh pero mukhang natahimik buti naman.
May bumato sa akin ng papel galing sa likkd baka sila France tiningnan ko ng masamang masama yun at dun ko sya nakita si Kyle pala nakalimutan kong lilipat din sya dito.
Sinamaan ko pa rin sya ng tingin nag peace sigh naman sya inirapan ko na lang ewan ko bakit wala ako sa mood ngayon parang ang sarap manuntok.
KRRIIIINNGGGGG!!!
Sa wakas break time na rin lumabas kaagad ako at pumunta sa banyo baka meron ako kaya nagkakaganito ako sana naman hindi.
At sa minamalas ka nga meron nga ako red day hay.
Naglagay na ako bago lumabas ng Cr at nag hugas ng kamay dumiretsyo na ako sa cafeteria dun ko sila nakita sama sama kailan pa sila naging close.
Pumunta na lang ako dun sa pwesto nila umupo ako sa tabi ni Kyle ng padabog at nag-cross arm.
Ito pwesto namin.
Ako.Kyle.Tosh.Tristan.France
______________________________
______________________________
Ace.Steve.Nike.Mike.Dwyne"Jacob bakit ka nga pala nandito dadalawin ko nga sana kita kaganina umaga bago pumasok pero wala ka dun nagkagulo yung mga guard dun" kwento nya nabulunan naman si Kyle.
"Tumakas ka na naman?!" Gulat na tanong nya tumango naman ako pero hindi ako nakatingin sa kanya "Meron ka ba?" Bulong na tanong nya tumango ulit ako bilang sagot napangiti naman sya ng malapad "Is your day Insan Yey!" Sigaw nya with taas kamay pa.
"Ano yun?" Tanong no Tosh.
"Wala manahimik ka na lang!" Sigaw ko.
"Bakit galit sa akin si Jacob?" Naka pout na bulong ni Tosg kay Kyle.
"Oo nga bakit ang bilis nya magalit ngayon?" Bulong na tanong ni Steve.
"Nakakatakot!" Singit ni Dwyne.
"Roar!" Sabay na sabi ni Dwyne at Tristan.
"Maghintay kayo mamaya" sagot ni Kyle habang nakangiting nakakaloko.
To be continued~!
Wag nyong kalimutan mag vote!
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
De TodoEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...