ACE'S POV
"Bro nakatingin sya sa akin!" Sigaw ni France.
"Woooh ang ganda mo talaga Hazel!" Sigaw ni Dwayne.
"Ang ganda ng boses mo!" Sigaw ni Tristan.
"Woooh chic!" Sigaw ni Steven babaero.
Pero hindi ko yun pinansin dahil nagulat ako nung nakatingin sya sa akin mas lalo bumilis yung pagtibok ng puso ko habang nakatitig sya.
Baka hindi ako yung tinititigan nya?!
Pano kung ikaw?!
Wag kang epal ah!
Tae nababaliw na ako!.. pagkatapos nya sabihin na magsusulat daw kami sa isang papel kung ano gusto namin kanta at ilalagay daw namin yung pangalan namin.
Hindi naman ako nagsulat kasi hindi naman ako umaasa na ako ang mabubunot pero yung mga kaibigan ko nagsulat naman sila.
Pagkatapos ng mga ilan minuto umakyat na sya sa stage.
"Okay! Bubunot na ako! Your lucky pag ikaw ang nabunot hehehehe.." Sabi nya at bumunot na sya nakatingin lang ako sa kanya
"And the winner is.." Pabitin nya pero nagtaka ako kung bakit kumunot yung noo nya pero nakabawe na kaagad at ngumiti.
"Alexander Ace Lucius!.. And the song we're gonna sing is To good at Goodbyes!" Masigla nyang annouce nya na ikinagulat ko.
Hindi naman ako nagsulat ah sino nagsulat ng pangalan ko?!..
Tinignan ko yung mga kumag nayon at lahat sila nagulat at na disapoint pero napansin namin yung isa nakangiti kaya tinignan ko sya ng masama wala namn kundi si.... Tristan.
o
"What?! Alam ko naman na hindi ka magsusulat kaya ikaw ang sinulat ko diba ang swerte mo eh pag ko ang kumanta dyan baka mainlove sa akin si Christ" Sabi ni Tristan at Hinila ako at tinulak papunta duon sa Stage."Pakyu ka Tristan!!" Sigaw ko pero tumawa na lang siya at pati narin yung mga gunggong sa likod napatingin naman ako sa stage nakita ko nakatingin sya sa akin.
Nung nakaakyat na ako sa Stage tumakbo na pabalik si Tristan dun sa pwesto namin.
"Oh hi Mr. Lucius.. I'm Hazel Go and Congrats!" Sabi nya at nakipagkamay binigyan naman ako ng mic ng mga waiter.
"Woooh go Captain!!!" Sigaw ng mga kumag.
"Thanks.." Sabi ko nung hawakan ko yung kamay nya may naramdaman ako kuryenteng dumaloy sa akin.
"Okay! Music please!" Sigaw nya at dun sya nag umpisa kumanta.
Buti marunong ako kumanta!..
Playing: Too good at goodbyes by Sam Smith
Crist:
You must think that I'm stupid
You must think that I'm a fool
You must think that I'm new to this
But I have seen this all before
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...