@PurpleGurl143 @mikamiks003 @sumplawer
Thank You for votingCHRIST'S POV
August 15, 20XX
Friday
3:46"Ang boriiiiinngggg!" sigaw ni Tristan, ang bilis ng panahon at wala naman nag ago... ay meron pala mas lalo naging close si Nic kila Harry andito nga pala kami sa tambayan namin sa open field kompleto kami meron nagbabasa, nakahiga, at nag c-cellphone.
"Gusto ko na umuwi" aniya ni Kyle.
"Kahit nga sa bahay wala maga—" napatigil bigla si Steve sa sasabihin nya at napabangon sa pagkakahiga nya at parang may light bulb na nag appear sa ulo nya... imahinasyon ko lang yun "GUYS! VIDEOKE TAYO!" sigaw nya.
"Good idea" tugon ni Mike at tinanggal nya ang headphone nya.
"Magparty party lang at kung sabagay malapit na mag exam pagkatapos nito magiging busy na tayo" mahabang litanya ni Kevin.
"Arat, ngayon pagkauwian isang subject na lang din uwian na eh" dagdag pa ni Steve.
Lahat sumang ayon at ganun na rin sila Louie, Felix, Ryan...napatingin naman sila kay kapre.
"I'm in" bagod na sagot nito... then now they all look at me, then give me an ugly expression including my twin brother and my cousin.
Ewan ko, magtatrabaho pa ako remember I'm a waitress and I need to work.
"I ha—" na putol ang sasabihin ko.
"Please...." sabay silang lahat.
"Christy..." isa pa ito si Nic... cute, buset toh.
"Just come, don't be kill joy" napalingon ako kay Kapre and I give him a death glare.
'Hmm... I think they are right, next week pagkatapos acquaintance walang pasok para mag review and the next day will be our exam, so I have to study'
"Fine.." I said then they all shout at nag tatalon talon pa ang mga loko.
RIINNNGGGG! RIINNNGGGG!
"Halika na! bell na" at nagsitayuan na kami.
Pagdating sa floor namin duon kami naghiwalay hiwalay kami kasi yung iba na sa 3rd floor ang room nila.
"Una na kami" paalam nila Tosh tumango naman ako bilang sagot kaya pumasok na sila sa room nila at ganun din kaming dalawa ni Nic... si kapre ayun nauna sa amin pumasok.
"Mamaya duet tayo" bulong nya sa akin habang naglalakad kami patungo sa upuan namin.
"Bahala na kung hindi ako tinamad" sagot ko at naupo na sa upuan ko.
"Dali naaa~" pamimilit nya... pero hindi ko sya pinansin kasi nakatingin ako sa harapan, sinubukan kong hindi sya lingunin... buset nakakainis ayaw ako tigil an kalabit ng kalabit "Christy~" at kinalabit nya uli ako!.
"Ano ba? " Inis na tanong ko naiirita ako.
"Kanta tayo mamaya... dali na, yung katulad dati nung nasa bahay nyo buong araw tayo kumakanta tapos kinabukasan paos na tayo hahahaha" mahabang litany a nya at tumawa habang inaalala nya yun.
"Baka ikaw, kasi birit ka ng birit hindi mo naman kaya. Pinagyayabang mo pa nga sa akin yun eh" nginisian ko sya, napangiwi naman sya mukhang naalala nya yun, om
kay naman ang boses nya pero pag dating sa high notes akala nyo baboy na kinakatay.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...