ACE'S POV
Ito ako ngayon naglalakad sa corridor. Maaga ako pumasok ngayon, I don't know bigla na lang ako na gising ng maaga.
'Nagustuhan nya kaya 'yung bracelet? susuotin nya kaya iyon ngayon?' yan ang mga tanong na naggugulo sa isip ko ngayon habang papunta na sa room hindi maalis ang ngiti sa aking labi.
"No!"
Napaisip ako saglit parang pamilya sa akin boses na 'kung hindi ako nagkakamali boses' yun ni Christ.
"Delete. it!"
Mabilis akong naglakad hanggang nakita ko na kung sino ang naghaharutan.
"Bwahahahaha Stop doing hahahahaha that!!" Napawi ang ngiti ko nung nakita ko sila, ngayon ko lang sya makita at narinig na tumawa ng ganyan ibang iba ito sa tawa nya naglaban sila ni Dwayne. Uminit bigla ang ulo ko.
"Get. out. of. the. way" Inis na sabi ko at sabay naman sila napatingin sa akin binangga ko sila at dumiretsyo sa upuan ko.
'Nakakainis! ba't ka pa pumasok' Inis kong sabi sa isip habang palihim na tumitingin sa kanila mas lalo naman uminit ang ulo nung nagpa tuloy pa rin sila sa pag asaran naghahabulan pa sila! Na saan na ba ang teacher at hindi pa sya pumapasok?!.
"Tss!" at tumayo at padabog na naglakad pala as at nilampasan sila.
"Buset na araw na toh!" bulong ko.
CHRIST'S POV
"Anong nangyare dun??" tanong sa akin ni Nic at nagkibit balik at na lang ako at naisip an na naming pumasok ng room.
'Why do that jerk being like that?'
'Tss, don't think about him' sabi ko sa sarili ko at tamang tama pumasok na ang teacher namin at 'di nagtagal nag-start na ang klase.
Fast foward
LUNCH TIME
"tara Christy kain tayo" aya sa akin ni Nic habang nag-aayos ng bag nya at tumango naman ako bilang sagot.
Lumabas na kami ng room habang naglalakad kami sa corridor nakita ko na madaming estudyante g nag aayos na ng stage sa baba.
"Pupunta ka sa business party mamaya?" bigla nagsalita si Nic kaya napalingon ako sa kanya.
"Hmm... wala ako magagawa kasi sila kuya busy kasi may mga ginagawa sila, sila Daddy at Mommy may business trip... so ako ang pupunta, sunod sunod ang event nakaka pagod" I said between my sigh.
"Don't worry I'll accompany you at the party, so that you don't be bored" sabi nya at nginitian ako.
"Thanks" I said, then smile him back.
"And before the acquaintance let's practice about our performance... I already talk to the principal to let me join you" sabi nya at napaisip naman ako.
"Hmm... let's practice tomorrow after class" He said.
"Hmm... okay" sagot ko naman. magpapaalam na lang ako mamaya sa Cafe.
CAFETERIA
'Hala, bagay sila'
'I know, right'
'No, mas bagay sila ni Ace'
'No, ni Angelo'
Kung ano ano ang nga sinasabi nila... tss they all care about love life, they should care about their grade if they gonna graduate or not.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
CasualeEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...