CHRIST'S POV
Ang sakit ng tyan ko! Sh*t parang akong binaril at pinag hahampas ng baseball bat! Unti unti ko dinilat ang aking mga mata kesa naman ipikit ko tss.
Pagdilat ko liwanag ang nagbungad sa akin ang sakit sa mata kaya pinikit ko ng matagal yung mata ko at idinilat ulit.
I look around to know where am I and.... now I know.
Nasa hospital nga ako at yung sinabi kong parang akong binaril at pinaghahampas ng baseball bat ay totoo ang shunga ko talaga.
Ako lang mag-isa dito sa loob uupo sana ako nung maslalo sumakit yung sugat ko nakita ko yung cellphone ko sa tabi ng kama ko kinuha ko ito at tinawagan si Kyle dapat nga tatawagin ko si Nic pero busy ata yun eh.
[Hello insan!] Sagot ng kabilang linya.
"Pumunta ka dito itanong mo na lang kay mommy kung saan hospital bye" sabi ko at pinatay na yung linya alam ko nagpapanic na yun.
15 mins.
"INSAAAAAANNN!!!!" Sigaw ng babaeng kakapasok lang.
"Wag ka ngang maingay" seryosong sabi ko kaya napatahimik sya at lumapit sa akin.
"Sabi ko na nga may mangyayare sayong masama eh nabalitaan ko kay tita yung nangyare bakit ka ba nagpaiwan sa butler mo ha! Yan tuloy nakidnap ka pa at nabaril pa!" Sermon nya hay ganyan yan pag may nangyare sa akin masama pero na bobored ako pagwala akong kasama kaya sya yung tinawagan ko kahit sermon abot ko... Hinila nya bigla yung kumot "Tingnan mo puro pasa ka tsk tsk ang tigas talaga ng ulo mo hindi ka pa nadala palage yan nangyayare sayo! At buti nagising ka kaagad yung iba nga mga tatlong araw pa para magising ikaw apat na oras lang! Tingnan mo ang putla mo para kang patay Aish! Papagalitan ka na naman nila Kuya JR!" Walang hinga hingang sabi nya pwede na sya mag rap.
"Tss whatever" sabi ko na lang at nahiga ulit.
"WOW! Ang dami kong sinabi yan lang sasabihin mo as in WOW!" Sarcastic na sabi nya with palakpak.
"Balatan mo ako ng mansanas para hindi ka dada ng dada dyan" utos ko sa kanya napasimangot naman sya.
"Yes young Mistress!" With bow pa ginaya si Zin.
Mga ilang saglit natapos narin si Kyle sa pagbabalat ng mansanas ang dami nga eh umupo sya sa sofa sa tabi ng kama ko kinuha nya yung cellphone nya at dun nagtetext.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...