CHAPTER #57

2.5K 66 1
                                    

CHRIST'S POV

Naalimpungatan ako nung naramdaman kong may kumikirot 'yung kaliwa kong kamay. I open my eyes gently pero nanlaki ang mata ko kung sino ang unang kong nakita at mas lalo ako nagulat na magkawak kami ng kamay.

Biglang nag-flashback sa akin kung ano nang-yare sa akin. Sinubukan ko lang naman mag luto pero may lumitaw na imahe sa utak... Ang nakangiti ang Lola ko habang nakatingin sa akin bago sya baksakan ng mga kahoy na may apoy.

Dahan dahan kong tinanggal pagkakahawak ng kamay namin ni Ace at bumangon.

Napahawak ako sa kaliwa kong kamay punong puno na ito ng dugo mukhang kailangan na palitan ng benda.

Napatingin ako sa lalaking mahimbing na tutulog sa shivel chair ko.

Napangiti na lang ako na hindi malaman na dahilan habang tinititigan sya.

'he's really not a bad guy... malakas lang mang-asar' sabi ko sa isip ko.

Tumayo ako at pumunta sa aparador ko at kumuha ng kumot sinarado ko ito at lumapit kay Ace. I put the blanket around him.

Lumabas na ako sa kwarto ko mukhang tulog pa sila. Mukha naman, its 5:34 am in the morning its impossible that they gonna wake up this early.

Pagdating ko sa sala tumambad sa akin mga lalaking nakabulagta kung saan saan at maiingay na natutulog.

Napailing ako buti't malaki ang condo na kinuha ko, kahit mag-isa ako dito.

Pumunta ako sa kusina at kinuha dun ang isang first aid kit. Hinila ko yung upuan ng dining table ko't umupo ako dun at ipinatong ko yung kit sa lamesa nilabas ko ang gamot at benda para sa kamay ko.

Dahan dahan ko benda sa kamay ko. Abala ako dito nung may umupo sa harapan ko, I mean sa upuan sa harapan ko.

Inangat ko ang ulo ko at dun ko nakita kung sino ito.

"Let me.." he said and he offering his hand "Give me your hand" he said.

"No, I can handle it" I said but he grab my hand, hindi yung biglang hablot ka agad ah dahan dahan nya ito nilapit sa kanya at sya nagpatuloy sa pagtanggal ng benda sa kamay ko. Hindi na ako tumanggi kasi nahihirapan nga ako mag tanggal nito.

"Alam mo Jacob ang lapitin mo sa away pero pag hindi ka nilalapitan nito ikaw mismo ang lumalapit dito" sermon nya sa akin habang abala sya sa pag-gamot ng palad ko.

"Ano gusto nyo ang may mang-yare sa inyo..?" tanong ko at tinasaan sya ng kilay.

He chuckle and look at me "Hindi kami ang niligtas mo, kundi si Ace" he said while giving me a irritating smirk of his "Do you like Ace~?" He said while his moving his eyebrow up and down.

"Can you stop doing that" I said seriuosly and to avoid that stupid question.

And what the heck?! what kind of question is that?! me? like that irritating Kapre?! I rather like Felix or Ryan but I'm just joking.. and another but how can I like that stupid jerk even his handsome and have a good body... WHAT THE HELL DID I JUST THINK PLEASE SOMEBODY PUNCH ME AT THE FACE?!!!

"Why? Ang daming nga nahihimatay dito hahahaha! Ikaw lang ang babaeng hindi tinatalaban ng handsomeness namin pati yung pinsan mo" anya nya at nag pogi gesture pa sya and smile like an idiot dog.

"Sa tingin ko napalakas ang air condition ko sobrang, sobrang lamig abot dito sa kusina" Prangka kong sabi.

"Ang sama naman nito, Oh ayan tapos na! bahala ka na dyan che!" inis na sabi nya sabay tayo at pumunta ata sa sala. Sa tingin ko bakla tong si Tosh.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon