CHAPTER #49

2.3K 70 1
                                    

CHRIST'S POV

"Its me... Cross" pakilala nya nakatitiglang ako sa kanya maya maya inangat ko ang kamay ko at hinawakan ang mukha nya.

Kamukhang kamukha ko sya dahil parehas din kami ng style ng buhok at itsura pero parang boy version ko sya.

Tumulo na naman ang ang luha ko habang nakatitig sa kanya. Agad ko syang niyakap ng mahigpit.

"Cross.." I cried habang nakayakap sa kanya ganon din ang ginawa nya sa akin.

Inangat ko ang ulo ko at tinignan sya ng mabuti.

"Bakit ang tagal mong bumalik at.. Sino ang kumuha sa'yo may ginawa ba? Sinaktan ka ba nila?" Sunod sunod na tanong ko.

"Okay na ako... Don't worry, ikukwento ko naman sa'yo eh"  nakangiti nyang sabi tapos tinulak nya ako papasok ulit sa loob ng kwarto ko tapos pinaupo nya ako sa higaan ko.

Bumalik sya sa pinto para isarado ito then lumapit ulit sa pwesto ko at tumabi sa akin.

"Ang laki laki na ng baby ko" nakangiti nya sabi sabay pat ng ulo ko. Do I look like a dog?

"Tss, kambal tayo kaya wag mo ako i-baby dyan" mataray ko sabi sabay tapik ng kamay nya.

"Bakit? Ang pagkaka-alam ko ako ang unang nilabas" nakangising sabi nya.

"Kahit na kambal pa rin tayo" dipensa ko. Edi sya na ang matanda ako na ang bunso.

"Oo na. Oo na... Ano gusto mo bang i-kwento ko sa'yo?" Tanong nya mabilis naman akong tumango.

"Bago magsimula ang apoy nasa sala kayo nila Lola ako naman ay nasa kwarto naglalaro habang naglalaro ako may pumasok na lalaking naka itim sa bintana ng kwarto ko dun lumapit ito sa akin at may pinaamoy sa akin kaya ako nawalan ng malay pagkagising ko bumungad sa akin ang isang madilim na kwarto kung saan ako nakaupo sa isang upuan at nakatali. May pumasok na lalaking nakamaskara may hinahanap sya sa aking kwintas pero hindi ko alam kung anong kwintas iyon at dahil sa pagtanggi ko na hindi ko alam ang kwintas... Sinaktam nya ako ng paulit-ulit araw-araw" while he was talking I see pain in his eyes. "One week past nalaman ko na lang na nakuha ka nila. I was shock back then may hinarap sila sa aking malaking TV when I see you clearly" sabi nya sabay tingin sa akin. Nakikita kong may luhang sa kanyang asul na mga mata habang nakatingin sa akin.

"Gusto kitang puntahan, gusto kitang itakas, gusto kitang iligtas.. Pero hindi ko magawa... I can't do it.. I don't have strenght back then coz' we're just kids that days... Before they save you. Wala na kami dun sa lugar na iyon" sabi nya habang inahaplos nya ang buhok ko "I'm happy that your safe... 1 year of torture nahanap na rin kami ni Grandpa naligtas na nya ako but I was in a trauma kaya hindi ako makabalik dito kaagad pinagaling muna ako ni Grandpa bago ako ako bumalik dito... Araw-araw kitang sinusundan hehehe I even see you drunk so much at the bar and get a fight hahahaha!" Malakas syang tumatawa at mukhang iniimagine yung ginawa ko dati. May saltik ata sa ulo itong kambal ko, kaganina umiiyak ngayon tawang tawa.

To be continued~!

Full name of Cross:

Jairus Cross Villar A.K.A JC

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon