CHAPTER #53 -FIGHT

2.3K 66 1
                                    

Christ mask↑↑↑

CHRIST'S POV

"B-Bakit tayo nandito?" Takang tanong ni Zin pagkadating namin sa pupuntahan ko.

Na sa harap kami ng isang masikip at madilim na iskinita.

"You can go now... May kailangan lang gawin" sabi ko.

"What? Hindi kita iiwan dito!" bulong na sigaw nya.

"Just go" matigas na sabi ko at tinignan sya ng seryoso nagtitigan muna kami bago sya pumayag.

"Fine, just promise me be safe" bilin nya.

"Yeah" sorry I can't promise that after this.

Umalis na sya sinuot ko yung tinago kong maskara kulay white lang sya pero may disenyo syang itim na spade sa kaliwang mata nagsimula na ako pumasok sa loob ng iskinita. Pagkadating ko sa pinaka dulo may dalawang malaking lalaki naka bantay.

"Sino ka?" Tanung ning lalaking maitim at napaka laki ng katawan.

"Spade.." I answer.

Tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa.

"Baguhan ka pa lang?" Tanong nung isang lalaking malaki din ang katawan. Tumango naman ako sa tanong nya.

Itinaas nya ang kanang kamay nya.

"Suntukit mo ito...ng malakas" utos nya na parang minamaliit ako kaya hindi na ako ng dalawang isip pa at sinuntok ko ito.

Napahawak sya bigla sa kamay nya at mukhang nasaktan sya sa ginawa kong pagsuntok dito. Pagtingin nya sa palad nya nagdudgo ito. Napalakas ata.

"Sorry" paumanhin ko.

"Papasukin mo na.." Utos nung kakang sinuntok ko dun sa kasama nya. Tumango naman ito at binuksan ang pinto pumasok na ako naririnig ko pa rin ang usapan nila.

"Tsk kasing lakas nya ang leader ng bloodlust" rinig ko sabi nung guard pero binaliwala ko na lang ito at nagpatuloy sa pagalalakad.

"Hi gangster I think your new... Please register first before going inside" sabi nya. "Gangstername?" She ask.

"Spade"

"Age?"

"Unknown" I answer. Taka naman sya tumingin sa akin pero yun lang ang sinulat nya.

"Gender?" She ask.

"Unknown too" sagot ko.

"O-Okay... Pwede na kayo pumasok" sabi nya at pinagbuksan ako ng puntuan.

Pagpasok ko sumalubong sa akin ang napakaramin tao lahat sila nakamaskara pero karamihan sa kanila hindi nakamaska halatang pinagmamayabang nila ang sarili nila.

"Ladies and Gentlemen Mamaya masasaksihan natin ang laban ng ating dalawang Rank 1 ng underworld sino ulit ang magwawagi sa laban na ito... But first off all painitin muna natin ang entablado!" Nagsigawan lahat ng tao dahil sa sinabi nung emcee.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon