CHRIST'S POV
Simula kagahapon mula ngayon natapos na ang pag-de-desenyo ng venue maganda ang nakuha nilang lugar sa tabing dagat.... Maasahan ko talaga sila dito maslalo na yung the Trios tudo ensayo bilang mga MC.
Unti na lang daw ang pumupunta dito sabi ni Daddy simula nung namatay si Lola si Grandpa hindi naman maasikaso ito dahil inaasikaso nya yung isa pa naming companya sa Korea.
Nandito nga pala kami sa isang cotage at nagsasaya at gabi na nga pala.
"Woohh ang saya pala mag ayos ng mga ganitong event kahit masakit sa ulo mag-isip!" Anya ni Kyle.
"Ang ganda nga ng gawa nyo eh!sino naka-isip?" Tanong ni Prince.
"Si Felix!" Sabay na sagot ni Nike at Kyle kaya lahat kami napatingin kay Felix napatigil naman ito sa pag-inom ng alak at napa-iwas ng tingin.
"Wow! May tinatagong talent pala tong si Felix eh!" Nakangiting sambit ni Dwayne at inakbayan ito dahil sila ang magkatabi.
"Oo nga kasusunod pag-birthday ni Mama sayo ako magpapa-ayos ng venue!" Singit ni Roger.
"Felix..." Tawag ko dito natahimik naman sila dahil nagsalita ako lahat sila nakatingin sa akin parang hinihintay ang susunod kong sasabihin "Thank you.." Sabi ko sa kanya at binigyan sya ng matamis na ngiti.
"I-It was nothing" sabi nya na hindi nakatingin sa akin.
"Wow! Mas bagay talaga sayo ngumiti Idol!" Singit ni Prince.
"Ako wala ba akong ngiti dyan?" Pati si Ian napatango naman si Ryan.
"Kami din Christ nagpractice kami kaganina!" Si Tristan naman.
"Wag ka na!" Sigaw ni Xavier.
"Gusto mo lunurin kita!" Banta ni Tristan pero alam ko biro nya lang yun.
"Ikaw mauna bago ako hahaha!" Tugon naman ni Xavier.
"Tsk ang iingay nyo kayong dalawa nalang lunurin ko para best friend forever" inis na banta ni Ron.
"Wag na nga kayo mag away magsaya na lang tayo, ano? kantahan kung sino naka ang pinaka-mababang score may parusa, ang pinaka highest score naman ang magdidisisyon kung ano parusa ng talo! Ano game?! Bawal KJ ah!" Nakangiting paliwanag ni Harry sumang-ayon naman lahat eh ako wala ako magagawa ayaw ko maging KJ dahil natapos na ang gawain namin pero bukas magsisimula ang misyon namin.
Unang kumanta si Tristan ang masasabi ko lang ay napaka-sintonado masakit sa tenga at pinili nya pang kanta yung may high note aish! Sunod si Kyle maganda naman ang boses , sumunod si Steven isa patong sintonado may papiyok piyok pa mapapatakip ka talaga ng tenga habang nakanta naman sila nainom rin kami may bantay naman kami eh tapos sa gabi pa ang start ng venue kaya okay lang magpakalasing.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
बेतरतीबEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...