CHAPTER #39

2.8K 88 1
                                    

CHRIST'S POV

Ito ako hawak pa rin nya ang kamay ko habang naglalakad kami. Malayo layo kasi yong Scuba Diving center, nakatitig lang ako sa kamay namin.

Nung nakarating na kami sa Center lahat sila mukhang excited.

"Uy~ ano yan?" Nakangisng sabi ni Kevin habang naka tingin sa kamay namin. Mabilis naman ako binitawan ni Ace.

"Ano yan?! Ano yan?!" Sigaw ni Kyle.

Tinignan ko lang sila, sila nakatingin sa amin naman dalawa.

"Wag nga kayo mag-isip ng kung ano ano jan!!" Sigaw ni Ace tinignan ko sya pulang pula ang tenga nya.

Hinakan ko yang tenga nya na ikinagulat nya. I'm just curious yung nababasa ko sa wattpad yung mga lalaki daw pagkinikilig namumula ang mga tenga nito.

"Bakit pula yang tenga mo?" Tanong ko.

"Yieee si Boss kinikilig ayieee!!!" Asar ng tatlong kulugo (France, Tristan at Dwayne)

"Nakakairita na kayo! Halika kayo dito!" Galit na sigaw ni Ace at hinabol yung tatlo tinulungan naman sya nila Louie hinawakan nila yung tatlo kaya isa isa sila binatukan ng malakas ni Ace.

"Halika na nga kayo" bored na sabi ko at pumasok na sa Loob ng center sumunod naman sila.

Nagbihis na kami na kami hindi ko alam kung ano pinagsusuot namin.

Now were ready. Sumakay kami ng bangka pupunta daw kami dun sa may maraming isda sabi ng tour guide namin hindi pa ako nakaka-pag-scuba Diving every time na pumupunta lang ako dito natutulog lang ako at tititigan lang ang dagat.

"Andito na po tayo, isa isa lang po" sabi ng tour guide bago kami tumalon sa tubig inayos muna namin yung suot namin. We wear are gaggles then nilagay na namin yung oxygen na nilalagay sa bigbig basta wag na magtanong.

Sabay sabay kami lumubog, sumalubong sa akin ay puro isdang maliliit tuwang tuwa naman sila.

Lumangoy ako papailalim mas madami ako nakikitang isda sa kinaroroonan ko.

May napansin akong kumikinang na kung ano tinignan ko muna ito maigi. Isa itong kulay silver na igat na ganon mukhang patay na hinila ko ito hindi na sya gumagalaw nakanganga pa nga ito eh.

Tinignan ko sila sa taas at dahil nasa pimanaka ilalim ako kailangan kong tumangila kesa yumuko tsk!. Lumangoy na ako pataas kasama yung hawak ko ng igat nung nasa taas na ako tinignan ko sila.

"Oh nandyan ka na pala! saan ka galing?!" Tanong ni Kyle sya ang unang nakakita sa akin.

Tinuro ko naman yung ilalim ng dagat.

"May nakita ka dun sa baba?" tanong ni Prince na lumalangoy papunta sa akin.

Inangat ko naman yung hawak kong igat.

"AAAHHHHH!!!" They shout except Felix, Ryan, Ace and me of course.

"Igat!" Sigaw ni Tristan. Oh I forgot that Tristan scared of this.

"Saan mo nakuha yan?" Tanong ni Harry tinuro ko na naman yung baba.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon