CHAPTER #9

5.4K 107 3
                                    

CHRISTINE/HAZEL'S POV

KRIIINGGG!!

Kakatapos lang ng first subject namin break time na namin.

Inayos ko na yung gamit ko at naglakad na papalabas ng classroom magkikita kami nila kuya sa cafeteria.

Habang naglalakd ako meron parin hindi makapaniwala ako talaga yung nerd.

Ganon ba talaga hindi ka obvious na make up lang yun?! Sabagay tatlong taon na ako naka make up na pang nerd sino hindi magugulat nga namn.

Pagkarating ko dun lahat na nasa cafeteria napatingin sa akin but i give them a poker face.

Nung nakita ko sila kuya na nagkekwentuhan hindi ata napansin ang prisensya ko kaya lumapit ako sa kanila na ikinagulat nila.

"Lil sis bakit ka nandito?!" Bulong ni kuya  DJ.

"Hindi ba obvious kuya mag-aaral ako.. At nag tatampo ako dahil hindi nyo ako ginising *pout*" bulong ko at nagcross arms.kaya kami bumubulong ayaw ko malaman nila na magkapatid kami magkakaiba parin yung apelyido namin pag na sa paaralan pero alam ng HM namin na magkakapatid kami.

I use Hazel Go in public and not my real name, not now.

Sa media hindi ginagamit ko totoo kong pangalan except kila kuya yun pa rin ang name nila pero apilyido lang magkaiba.

Kuya JR - Villasquez
Kuya EZ - Fazello
Kuya DJ - Quezon

Dami nakatingin sa amin pero alam ko naman na ang iisipin lang nila kaya kami malapit dahil mga sikat kami.

"Ikaw pa nagtampo eh ikaw nga yung nagsinungaling samin" sabi ni kuya EZ at nagcross arms at nag puot ganon sin ginawa nila kuya DJ at kuya  JR hahahahaha magkapatid nga kami pero ako din ang sumuko.

"Sige na po sorry na po.. Ano pong pwede ko pong gawin para mapatawad nyo po ako kamahalan?!" Natatawang kong tanong at napasip naman sila tatlo.

"Mmm.. Pumunta tayo sa SM at mag shopping tayo bilhan mo kami damit na babagay samin!" Sagot ni kuya JR... At sumangayon sila kuya Ez at kuya DJ.

"Okay mamimili narin ako damit ko kayo mag sabi kung bagay sa akin ah!" Sabi ko at tumango naman sila.

YEY BATI NA KAMIIIII!!!.

naki-share nalang ako sa pagkain nila tamad ako bumili ng pagkain ko eh wala ako pake kung may mga nakatingin sa amin.

I'm lucky because I have a brothers like them.

Nung nag-ring na nagpaalam na ako para pumunta na sa room pagkapasok ko dun nakita ko si kapre at yung kulay blue na buhok lang ang nandito at yung iba ko kaklase umupo na ako dun sa tabi nung blue na buhok si tristan ba?? And I feel awkward naiilang ako pag kasama ko sila kapre.

Biglang tumunog yung speaker ng at dun yung nagsasalita yung headmaster namin.

"For all grade ten student you may go home now because your teachers have a meeting, please take care, goodbye!" Sabi ni HM (short for Headmaster) at yun yung kinasaya ng mga kaklase ko at lumabas na sa classroom naiwan nalang kami tatlo nila kapre.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon