CHAPTER #14

4.2K 110 5
                                    

CHRIST'S POV

"YAY!!! MAY LASAGNA AKOOOOO!!!! HAHAHAHA!!" sigaw ko bwahahahaha.

Nung napansin ko tahimik sila tumigil muna ako sa aking pagsasaya at tinignan silang lahat.

 "bakit?" tanong ko sa kanila dahil lahat sila nakatingin sa akin "may dumi ba sa mukha ko?" tanong ko at hinawakan ko yung mukha ko nagulat ako nung bigla sila tumawa lahat.

"BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!!" tawa nila.

"natakot ako nun ah nung naging seryoso ka!! yun pala gusto mo lang manalo dahil sa... sa lasagna!" natatawang sabi ni Dwyne na pa pout tuloy ako kasi pinag tatawanan nila ako.

"bakit ano masama kung pinaglaban ko ang lasagna!" sigaw ko.

"hahahaha you look stupid... dahil lang sa lasagna!" natatawang sabi ni kapre eh loko talaga toh eh.

lumapit sa akin si Tosh at inakbayan ako habang tumatawa parin sila CHILD ABUSE!!!!

"hahahaha ang cute mo habang tumatalon" bulong sa akin ni Tosh... nilabas nya yung cellphone nya at may video syang pinakita sa akin nanlaki yung mata ko nung napanood ko ito kaya maslalo sila nagtawanan dahil ata sa itsura ko huhuhu ang ba-bad nila huhuhuhu.

"CHILD ABUSE!!!" sigaw ko.

"your not even a child" sabi naman ni Kapre.. wala na ... wala na yung PATIENT KO!! sasagot na sana ako pero biglang tumunog yung cellphone tumigil na sila sa kakatawa nung tinignan ko sila masama.

sinagot ko ito ng hindi ko nakita yung pangalan kung sino tumatawag kasi nakatingin ako dito sa mga loko na ito na nagbuungisngisan halatang pinipigal pari tumawa dahil naka play parin yung video.

"hello" sabi ko.

"Sis he's back" hmm base sa boses si kuya JR toh.

"who?" tanong ko habang naglalakad ako papalayo sa kanila.

"Nico is back" sagot ni kuya na ikinatulala ko "hello?! CJ are you there?!" tanong ni kuya sakabilang linya.

"W-Where?" nauutal na tanong ko.

"he is here in our house!" masayang sabi ni kuya JR hindi na naman ako makasagot "hey your scaring me! it's not funny! hey answer me!" mukhang naiinis na si kuya kaya sumagot na ako.

"I'm going home" sabi ko at pinatay ko na yung linya.

pumunta na agad ako sa bench para kunin yung bag ko.

"are you okay Hazel??" tanong ni Tosh hindi ko namalayan nandito pala sya sa likod ko I mean lahat sila na sa likod ko hinarap ko sila pagkasabit ko ng bag ko sa likod ko.

"Ahh-- I-I need to go home... bye" paalam ko at tumakbo na papalabas ng gym kahit pagod ako tumakbo ako papunta sa parking lot.

pagkarating kmo dun pumasok na agad ako at pinaharurot ito.

'H-He's back... He's back!' yun lang ang sinasabi ng isip ko pagkarating ko sa bahay pumasok na ako sa gate lumabas na ako ng kotse yung guard na lang ang bahala sa kotse ko tumakbo na ako papasok nadatnan ko sila na nakaupo sa dining room na nagtatawanan sila mommy daddy at sila kuya tinignan ko yung lalaking nakatalikod sa akin.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon