CHAPTER #36

2.7K 77 0
                                    

CHRIST'S POV

"CHRRIIIISSSTTT!!!!" biglang may sumigaw sa sobrang inis ko tinignan ko sya ng napaka sama.

"Gumising ka na! Dali! Ako lang amg babae nandun eh at... TANGHALI NA!" Ang sarap talaga nitong ingudngod.

"Stop shouting will you!" Sigaw ko nag peace sigh naman sya at daling daling lumabas ng kwarto ko.

Pumikit ulit ako pero nawala na yung antok ko dahil sa buwisit kong pinsan. Tss!.

Wala na ako nagawa kundi maligo.

Pagkatapos kong maligo syempre nagbihis na ako kesa lumabas ako naka hubad ano ako Baliw tss!

Naka suot ako na black na short tapos grey na sando naka sport bra naman ako eh.

Pagkalabas ko sinalubong ako ni Zin.

"Where are they?" Tanong ko sa kanya.

"Wala mang good morning" nakangusong sabi ni Zin.

"Walang good sa morning ko dahil binulabog ako ng pinsan ko" inis na sabi ko napabungisngis naman sya kaya tinignan ko ng masama.

"So answer my question" sabi ko napatikim muna sya bago sumagot.

"Nasa beach na sila, kaganina pa" sagot nya kaya duon ako dumiretsyo.

Pagkarating namin nakita ko sila nag si-swimming napatingin naman ako dun sa pinsan ko na nakaupo lang sa bench naka nguso habang naka tingin sa dagat nag-drama pa ito babaita na ito.

"Bakit hindi ka pumunta dun?" Tanong ko napatalon naman sya sa gulat.

"Jusko naman pinsan bigla bigla ka na lang sumusulpot... Hmmm wala ako kasama babae dun eh puro lalaki oh" parang batang sagot nito at tinuro nya pa kung nasaan sila Tosh na naglalaro ng volleyball sa tubig tingnignan ko naman si Kyle na nakanguso habang natatingin dun.

'Tss!'

Hinila ko sya papunta sa dagat dahan dahan kaming lumusob.

"Ayan may kasama ka na" nakangiti kong sabi natuwa naman sya.

Masaya naman naglalangoy si Kyle syempre matutuwa sya dahil ngayon ko lang sya niyaya ng ganito dati kasi everytime na niyaya nya ako umaayaw ako.

Mamaya lumapit na sa akin sila Tosh.

"Niyaya ako ni Christ mag-swimming!" Parang batang pagmamayabang ni Kyle napasapo na lang ako sa noo.

"Saan si Ace, Felix at Ryan?" Tanong ko kay Kevin kasi sya yung malapit sa akin.

"Ayun oh na sa ilalim ng payong na yun, nakahiga" turo nya dun sa tatlong nakahiga sa may bench. Umahon ako at naglakad papalapit sa kanila.

Ayos higa nila relax na relax si Kapre naka sunglasses, Felix nagbabasa ng libro hanggang dito pa naman, at si Ryan na naka headphone pa madami nga napapatingin sa kanila mga babae naka sando sila at naka beach short.

BEHIND THOSE GLASSESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon