A/N: HAHAHAHA BUSET NATAWA AKO SA ISANG COMMENT.
~*~
@MissChelly_X
FAITH MALINIS: HELLO PO, MY NAME IS FAITH MALINIS
ME: NICE TO MEET YOU... YOU LOOK CLEAN
~*~
A/N: HAHAHAHAHA! So ito... enjoy HAHAHAHHA!
NICO'S POV
"Hey! saan mo ako dadalhin?!" bigla ako napatigil, saan nga pala kami pupunta? bakit ko siya hinila?.
"A-Ah... sayaw tayo!" agad ko siya hinila papunta sa gitna.
"Hala pumayag ba ako makipag sayaw sayo?" tanong niya, napatawa ako sa tanong niya "Ano nakakatawa?"
"Sumasayaw na tayo oh" napatingin naman siya sa kamay niya na nakalagay sa balikat ko at sa kmay ko naka hawak sa bewang niya.
"Oo nga noh... pero pumayag ba ako!"
"Action speak louder than words" natatawang sagot ko, napanguso na lang siya at sumabay sa sayaw.
Hindi ko alam pero, ang sarap niya asarin... lalo na pag nakikita ko naiinis ang mukha niya. Mahina ako napailing sa naisip ko.
"Uy Nico matanong nga kita..."taka kosiya tinignan "May gusto ka ba sa pinsan ko?" nabilaukan ako bigla kaya napaubo ako "Oh! ayos ka lang?" tanong niya.
"P-Paano mo naman nasabi yun?" tanong ko ng naka get over na ako sa pag ubo ko.
"Tuwing titingin ako sayo nakikita kitang nakatingin kay insan, and bigla bigla ka na lang ngingiti na parang baliw" bumalik na kami sa pag sayaw habang nagsasalita siya.
"Hmm... secret?" yun na lang ang nasabi ko, di ko masagot... bakit?.
"Tss... pa secret secret pang nalalaman, dali na!"
"Secret nga! wag ka na magtanong" kulit ng babaitang 'to.
"Tsk! Fine!" saglit siya natahimik, awkward.
"Ikaw... may gusto ka ba?" tanong ko, ba't ako nag tanong?.
"Hmmm... i have a crush" natigilan ako sa sagot niya.
"Si-Sino?" tanong ko.
"SECRET! HAHAHAHA! Ayaw ko sabihin sa akin ung tanong mo edi secret din bwhahaha" sarap batukan nitong babaeng 'to.... sino naman ang crush ng babaeng 'to?.
Nagsasayaw kami ng nakita ko si Christ na hila hila siya ni Ace.
"Bakit?" lumingon siya kung saan ako nakatingin "Si Christ yun ah, at si... Ace! Halika sundan natin sila" nagulat ako ng bigla niya ako hilahin.
Sinundan namin sila papunta sa open field nagtago kami sa isang sulok na di kalayuan sa kanila.
"Let go of me... what is wrong with you?" ngayon ko lang nakitang magalit si Christ "Kitang may kausap ako tapos bigla bigla mo na lang ako hihilahin?"
Hindi sumagot si Ace... ano problema nito, balak ko sana pumunta duon ng pigilan ako ni Kyle, tinignan ko siya na sinasabi 'bakit mo ako pinigilan?' pero umiling lang ito parang sinasabi na hayaan lang namin sila mag-usap.
"Now your not talking? your wasting my ti—"
"I like you okay! sanabi ko na ito sayo... alam ko baliw ako at salamat sa pagtulong mo sa akin nung araw na iyon sa problema ko, pero duon ko na realise na gusto kita. Hindi ko kaya na nakikita kang may ibang lalaki ka kasama... naiinis ako, kumikirot ito" turo niya sa dibdib niya, parang ako nanigas sa mga narinig ko alam ko ganun din itong katabi ko.
BINABASA MO ANG
BEHIND THOSE GLASSES
RandomEverybody said nerds are meant to be bully, nerds are fool, nerds are bookworms, and nerds are ugly.. Madaming jugdemental na mga tao hindi nila iniisip kung totoo ba ang naririnig nila. Ginagawa nilang mga alipin ang mga nerds madalas inaapi nila...