Chương 6 - 2

17 4 0
                                    

Lúc ngẩng mặt lên, thấy Nguyên Hải chống tay đỡ mặt, ánh mắt hài hước xoáy chặt vào khuôn mặt tôi, tôi khó chịu cau mày, hắn cười hỏi:

- Đang nghĩ gì vậy?

- Nếu sớm biết được anh mời ăn, tôi đã nhịn cơm cả ngày rồi.

- Cô không chịu thiệt cho mình cái gì cả. – Hắn lườm tôi.

Tôi cười cười, ngó quanh quất thấy rất nhiều cặp đôi nắm tay nhau bước vào nhà hàng, tiện miệng hỏi:

- Một cô gái nhan sắc tầm trung, và một chàng trai tướng mạo ngời ngời cùng nhau dạo phố, theo anh quan hệ giữa họ là thế nào?

Nguyên Hải đảo mắt nghĩ ngợi, đáp:

- Có rất nhiều, nhưng tuyệt nhiên không phải là quan hệ yêu đương.

- Tại sao? – Tôi nghệt mặt.

- Chàng trai anh tuấn gặp gỡ một cô gái hết sức bình thường, chắc chắn vì kĩ thuật điêu luyện nơi "trai đơn gái chiếc". Nếu vậy thì chỉ cần hẹn địa điểm, vào rồi lại ra, 2 giờ là cùng, không lưu luyến đến mức cùng nhau dạo phố đến thế.

Lòng tôi thầm phẫn nộ, hai bàn tay siết chặt.

- Ngoài ra, nếu xét về mối quan hệ yêu đương – Hắn tiếp tục – Thì đàn ông xưa nay đều nhất sắc nhì danh. Lần gặp mặt đầu tiên, hơn 80% chú ý đến ngoại hình, một phần để mãn nhãn, phần còn lại xem cô gái có thật sự xứng đáng khi đi bên mình hay không.

Tôi cố gắng giấu hơi thở dài, đúng là ai cũng cho là như vậy. Minh Khôi trong mắt người khác càng vẹn mười phần ngưỡng mộ, so với các cô gái trước đây của anh ta, Hồng Như đều có phần hơi lép vế.

- Tôi không nói là toàn bộ đàn ông đều như vậy.

Lời nói của hắn nhen nhóm lên chút hy vọng trong lòng tôi, hơi ấm từ hy vọng tỏa đến khắp người, tôi phấn chấn hơn một chút. Rất lâu sau vẫn chưa có đồ ăn, tôi tranh thủ đọc tin tức, lướt mắt trên bảng tin, ánh mắt chững lại ở tin tức về tập đoàn.

"Dự án cải tạo nguồn nước "Sông Sáng" của tập đoàn Hòa Bình không thể tiếp tục: vốn đầu tư bị bòn rút?"

Tôi ngồi thẳng dậy, chăm chú theo dõi từng câu chữ. Công ty đầu tư Yên Yên, công ty con của tập đoàn Hòa Bình vốn là chủ thầu dự án này, đùng một cái lại tuyên bố vốn đổ xuống không đủ, thành ra làm được một nửa lại ngừng thi công. Thật ra không có gì to lớn, nhưng dự án cải tạo này bác Bình ấp ủ từ rất lâu, lại liên quan đến người dân nên mới rầm rộ.

Tôi hạ điện thoại, liếc nhìn người đối diện, sắc mặt hắn không hề thay đổi:

- Có chuyện gì?

- Andrew bị nghi ngờ là người đứng tên công ty ma, bòn rút vốn dự án này, tôi có phải nên nghi ngờ anh không?

Ánh đèn chùm nhàn nhạt đủ để thấy rõ khuôn mặt tuyệt mỹ của hắn, dường như đường nét trên khóe miệng hắn hơi biến đổi, hắn vừa cười nhẹ.

Bầu trời năm ấy, từng rất xanh [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ