Chapter 29

4.8K 118 10
                                    

Chapter 29

I thought our date ended when we left the park. Akala ko tapos na talaga ang happy moments para sa araw na'to but decided Zake to continue. Not a public date but in our home date. Magmo-movie marathon daw kami.

Sumaglit kami ni Zake sa supermarket para bumili ng mga sangkap for homemade pizza-- na siya ang gagawa and he planned also we're doing movie marathon since he fail riding an intense ride anymore.

Nang sumaglit kami sa mall ay bumili narin ako ng mga CD's na maaari naming panoorin. He don't do marathon so he let me decide what's movie were going to watch.

Humagikhik ako nang halos lahat ng collection and movies ni Chris Evans ay binili ko. Lahat ng movies ng bida sa Avengers ay isinama ko na rin like Thor's movies, Iron man, Black Panther, Spider Man at siyempre ang Captain America. Ito ang uunahin namin since he want to see the face of Captain America. Siguro magulantang iyon maya-maya kung makita niya ang mukha ni Chris Evans. Magkamukhang-magkamukha kasi talaga sila lalo na sa kabataan ni Chris Evans.

"Why you smiling?" puna niya sa akin nang makapasok na kami sa sasakyan niya. Tapos na kaming mamili at pauwi na kami sa bahay niya.

"Excited lang ako," I giggled. Halos yakapin ko na nga ang mga pinamili kong CD's kanina pero kinuha niyo iyon para isama doon sa pinamili niya.

He chuckled. Kinintilan ng halik ang kamay ko at sumeryoso na ang mukhang nagmaneho.

Pagdating namin ng bahay ay tinulungan ko siyang magluto. Madali lang naman since taga-panuod niya lang ako while  his busy doing  stuff. Hinubad niya lang ang coat niya at tinanggal ang kurbata before he proceed cooking.

Hindi naman mahirap ang magluto ng pizza ang dami lang talagang ingredients na hindi ko maintindihan. Nang maluto na ang homemade pizza niya ay umakyat kami sa taas para maligo at magbihis na rin. Nakapam-bahay na kaming dalawang pumanaog ng sala.

Nabungaran ko siyang naglatag ng comforter at mga throwpillows sa sahig. Nakagat ko ang index finger kong tiningnan siya. Ang effort niya kasing tingnan habang isinaayos ang puwesto namin para manood. May sofa naman bakit kailangan niya pang maglatag ng comforter?

Nginitian niya ako nang makita niya bago siya tumungo sa kusina para kuhanin ang mga niluto niya.

"Tutulungan na kita." I said. Drinks lang naman at pizza ang dadalhin pero maagap na rin ang makatulong.

"No need I can manage," sagot niya sa kusina.

Tumungo nalang ako sa TV set at ni-on ang DVD player, sound old school right lalo na't may Netflix itong si Zake pero mas gusto ko yung ganito para narin pangdagdag sa collection ko since Avengers is my favorite movie.

Nagsimula na ang pelikula nang makabalik si Zake. Dalawang drinks, isang kahon ng pizza at isang malaking bowl ang bitbit na hindi ko alam kung ano.

"Popcorn?!" I exclaimed when he put it on the floor. Hindi ko naman kasi alam na nagluluto pala siya nito.

"Yup," Zake smiled. Tumabi siya sa akin, kinintilan pa muna ako ng halik sa labi bago itinuon ang tingin sa movie.

"Gusto mo talagang makita si Captain America no?" asar ko sa kanya. Popcorn ang unang nilamutak ko since masarap iyon kung mainit pa.

Kidnapped By A Billionaire Stranger (Book 1 Of Billionaire's Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon