Chapter 23
We've been traveling for almost an hour now but yet we didn't talking. Pagkatapos naming umalis sa condo ng pinsan nito ay hinila na ako nito palabas. Wala naman akong nagawang nagpapahila rito.
He's driving blankly I can see that and I can't help not to feel anxious. Anong iniisip niya? Is he planning of breaking up with me? Susundin ang utos ng pinsan? Did he know I was sneaking to them the whole time?
Nakuyumos ko ang palda ko at sumulyap sa kanya. Is he angry? Iniisip na ba niya ngayon na hihiwalayan ako kahit kakasimula pa lang namin? I swallow, iisipin ko pa lang kumikirot na ang puso ko.
"Yeah?" takhang tanong niya sa akin nang malingunan ako.
Hindi ako nag-iwas ng tingin sa kanya. Gusto kong mabasa ang isip niya. Pasulyap-sulyap siya sa akin ngunit nang mapansin nito ang titig ko ay kinapa niya ang kamay ko.
"You okay?" he asked.
Tumango ako. I can feel this man will brought me in too much trouble in the future. Totoo naman ang sinabi ni Zarah pero bakit mas gusto kong hindi ito pakinggan? There is something on his eyes that pang my heart. Alam kong kaya niya akong protektahan pagdating ng araw.
"May sinabi ba sayo si Zarah?" tanong niya ulit. Hindi kumbinsido pagtango ko.
Umiling ako. Ayaw kong malaman niya ang tungkol sa sinabi sa akin ng pinsan nito. I don't want him to feel bother.
"M-matagal pa ba tayo?" tanong ko. Kanina pa kasi kami bumabyahe pero hanggang ngayon ay hindi parin kami nakakarating kung saan man ang bahay niya. Parang lumuwas na kami ng maynila.
"Almost there. Pagod ka na? You sleepy?" Hindi naman nagbago ang tono ng boses niya. Malambing parin naman ito at masarap sa teynga.
Umiling ako. Buong maghapon akong natulog kanina baka mamaya pa ako dadalawin ng antok.
"Lumuwas ba tayo ng maynila?" tanong ko. Wala kasi akong maisip na sasabihin gusto ko pa namang marinig ang boses niya.
"Nope. Why?"
I shrugged. Nagtatanong lang naman ako e, bakit kung magtatanong ka tatanongin ka rin pabalik?
"You can sneak a nap on your sit. Gigisingin nalang kita kapag dumating na tayo."
Tiningnan ko siya. He look manly while driving. Lumalabas ang ugat nito sa kamay na nakahawak sa manibela and so his wrist. Matangos ang ilong, may curve ng kaunti ang chin at yung panga niyang pamatay talaga lalo na kapag gumagalaw. I am talking about his side profile.
This man is untouchable. Mahirap abutin. Perfect. Tapos nanliligaw sa akin?
Inalis ko ang tingin sa kanya at itinuon iyon sa labas ng bintana katabi ng inuupuan ko. He's my boyfriend now. Boyfriend na ba talaga? Baka nagbago ang isip niya pagkatapos nang sinabing iyon ni Zarah.
"Boyfriend na ba kita?" Gusto kong sampalin ang sarili ko dahil sa tanong ko. What the fuck Honeylyn?
Nagsisimula na namang kumalat ang init sa aking pisnge dahil sa pagkapahiya.
He smirked. "What do you think?"
"A-anong nagustuhan mo sa akin?"
Sumulyap siya sa akin. Nang sumulyap siyang muli ay doon na siya nakatingin sa labi ko.
"Your lips."
"Zake!"
Natawa siya. "What?"
Inismiran ko siya. E sa may pagka manyakis naman pala ang lalaki na yan e.
BINABASA MO ANG
Kidnapped By A Billionaire Stranger (Book 1 Of Billionaire's Trilogy)
Novela JuvenilHe kidnapped her not for money, not to be his slave but treating her not the way she expected. This is not your ideal kidnap-victim story. Date started: May 06, 2019 Date finished: November 04, 2019 Edited: February-August 2021