Quyển 1 - Chương 72: Dạ Thiên Tà rời đi

1.6K 51 0
                                    

Trong phòng, cửa sổ nửa mở, lá rụng theo gió thu bay vào phòng.

Nam tử đang nhắm chặt hai mắt bỗng nhiên mở ra, mắt tím hơi lóe, vươn ngón tay thon dài, kẹp lấy một mảnh lá rụng, thản nhiên nhìn ra phía ngoài cửa sổ: "Vào đi!"

Bên ngoài truyền đến âm thanh cực nhẹ, sau đó một bóng người quỷ dị kích động tiến vào, đến gần mới nhận ra toàn thân người này chìm trong bóng tối, toàn thân áo đen, đầu đội đấu lạp, gió thu thổi tới, cuốn tấm màn che của đấu lạp lên, lộ ra một khuôn mặt lạnh lùng.

Hắn tiến vào trong phòng, nửa quỳ trước mặt Dạ Thiên Tà, chắp hai tay trước ngực, giọng điệu cung kính: "Thuộc hạ Ám Ảnh, bái kiến tông chủ."

"Ám Ảnh." Dạ Thiên Tà nhíu mi, giờ phút này trên khuôn mặt tà mị là nghiêm túc trước nay chưa từng có, "Ngươi tới đây có chuyện quan trọng gì?"

"Bẩm báo tông chủ, tông môn bị người của Vô Ảnh Tông tấn công, tả hộ pháp bị trọng thương, thuộc hạ bất đắc dĩ mới tới đây cầu kiến tông chủ, khẩn cầu tông chủ trở về chủ trì." Ám Ảnh thật cẩn thận nâng mắt, liếc nhìn Dạ Thiên Tà sắc mặt âm trầm, trên lưng không khỏi đổ mồ hôi lạnh. Đối với việc này hắn cảm thấy thật xấu hổ, nhưng lại bị Vô Ảnh Tông ép tới không thể làm gì khác.

"Vô Ảnh Tông sao?" Đầu ngón tay lạnh lẽo xoa xoa cằm, khóe miệng Dạ Thiên Tà cong lên, nở nụ cười tà, chỉ là trong đó lại lộ ra một chút lãnh ý. "Bổn tọa đã biết, đúng rồi Ám Ảnh, bên Dạ gia thế nào rồi? Mấy người đó có phát hiện thân phận của Mị Ảnh không?"

"Bẩm chưa, người Dạ gia vẫn luôn cho rằng Mị Ảnh chính là tông chủ." Ám Ảnh cung kính hồi đáp.

"Được." Dạ Thiên Tà từ trên giường đứng lên, đưa tay phủi phủi trường bào tinh mỹ, "Ám Ảnh, ngươi theo bổn tọa về tông môn một chuyến, bổn tọa muốn xem thử lá gan của Vô Ảnh Tông lớn cỡ nào mà dám đối đầu với Tà Tông ta."

Vì thế, chờ đoàn người Hạ Như Phong từ bộ tộc đồ đằng trở về, Dạ Thiên Tà đã rời đi khá lâu rồi, nhưng trước khi đi cũng nhờ hội trưởng Thanh Điền giao cho nàng một lá thư. Mở thư ra, đọc xong nội dung bức thư, lòng bàn tay Hạ Như Phong bùng lên ngọn lửa, chỉ trong nháy mắt, bức thư đã hóa thành tro bụi, tiêu tán trong không khí.

"Gặp lại ở học viện Linh Phong sao?" Hạ Như Phong cong môi, trên khuôn mặt chưa hết ngây thơ toát lên ý cười, ngước nhìn bầu trời, thâm thúy mà xa xăm, giọng nói nhẹ như một cơn gió thoảng. "Như vậy, chúng ta cứ gặp lại ở học viện Linh Phong thôi! Rất nhanh ta sẽ tới đó."

Lần này hộ tống Hạ Như Phong trở về còn có nhi tử của tộc trưởng bộ tộc đồ đằng - Mộ Dung Thanh Nguyệt.

Dưới gió thu, nam tử mặc trường bào màu trắng ngà, trên môi là nụ cười nhu hòa, ánh mắt dịu dàng nhìn chăm chú bóng người tuyệt mỹ kia, trong đầu chợt nhớ tới cuộc nói chuyện với phụ thân trước khi rời đi.

"Thanh Nguyệt, con nói thật sao? Con thật sự cảm nhận được hơi thở của Long thần trong bộ tộc sao?"

"Đúng vậy phụ thân, hơn nữa còn là trên người thiếu nữ kia, nhưng mà lại không phải hơi thở vốn có của Long thần, có lẽ là nàng ấy từng tiếp xúc với rồng có huyết mạch Long thần, mà Long thần đã biến mất nhiều năm, con rồng này có huyết mạch của Long thần, nói không chừng sẽ trở thành Long thần tiếp theo."

Tà Phượng Nghịch ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ