Quyển 1 - Chương 119: Ngũ Hành Thánh Giả

1.7K 43 1
                                    

Ánh mặt trời bao phủ đại sảnh, hai tay lão giả vòng ra sau lưng, không ngừng đi qua đi lại trong phòng, gương mặt lộ vẻ lo lắng, ánh mắt thỉnh thoảng nhìn ra ngoài cửa.

"Không được." Nắm tay đập vào lòng bàn tay, lông mày hoa râm của lão giả cau lại: "Ta lo lắng, ta muốn đi Hỏa Sơn tìm Phong nhi, nói không chừng nàng..."

Đúng lúc ông xoay người muốn đi ra ngoài cửa, bên ngoài chợt truyền đến một tiếng rống to: "Tiểu thư trở lại, tiểu thư bọn họ đã trở lại..."

Lúc này, tất cả mọi người đều từ chỗ ngồi đứng lên, trong mắt lộ vẻ mừng rỡ nhìn về phía cửa.

Vẻ lo lắng trên mặt dần dần biến mất, Hạ Lâm Lạc lắc mình một cái, bóng dáng liền biến mất, những người còn lại cũng nhìn nhau một cái rồi cước bộ đồng loạt chạy ra cửa.

Đi ra đại sảnh, ánh mắt Hạ Lâm Lạc xẹt qua những người có mặt nhưng cũng không thấy bóng dáng của Hạ Như Phong, ông đưa tay ra túm lấy người vừa rồi hét to, hung ác nói: "Phong nhi đâu?"

Cơ thể người nọ run lên, yếu ớt trả lời: "Tiểu... Tiểu thư nói nàng có việc nên đã về phòng trước..."

"Nha đầu này." Hạ Lâm Lạc nghe vậy, mới thả tay ra, bất đắc dĩ thở dài: "Có lẽ mấy ngày nay nàng cũng mệt mỏi, để cho nàng nghỉ ngơi đi..."

Dù sao, chỉ cần nàng bình an vô sự thì ông đã an tâm.

Bên trong phòng, gió nhẹ thổi qua cửa sổ đang mở, màn giường lay động, thiếu nữ ngồi khoanh chân trên giường, gió nóng thổi mái tóc đen xẹt qua hai má trắng nõn của nàng.

Tong lòng bàn tay là một cái hộp đen cổ quái, cái hộp đen này chính là vật lúc trước đoạt được từ trên tay của An Đức Lâm.

"Khế ước vô tận Không Gian Giới Chỉ, cần máu, không biết máu của nàng đối với cái hộp đen này có tác dụng hay không." Hạ Như Phong nhẹ nhàng cau mày, ngón ta mảnh khảnh vuốt ve mặt ngoài cái hộp đen, lẩm bẩm với chính mình.

Chân mày giãn ra, nàng dùng linh lực bức một giọt máu từ đầu ngón tay ra, máu kia rớt xuống hộp đen, trong nháy mắt tiến vào hộp đen.

Xung quanh cái hộp tỏa ra ánh sáng màu đen nhàn nhạt, ánh sáng kia vô cùng nhạt, nếu không phải Hạ Như Phong có ánh mắt hơn người thì cũng không có cách nào thấy được.

"Hữu dụng?" Ánh mắt Hạ Như Phong sáng lên, thử vặn bung nắp hộp ra, nhưng mà nắp hộp vẫn không nhúc nhích.

"Sao lại thế này? Rõ ràng mới vừa rồi..."

Còn chưa nói xong thì nàng cảm thấy đầu đau nhói một chút, chợt một câu nói nhàn nhạt vang lên ở trong đầu của nàng.

"Ngũ Hàng tương sinh, Ngũ Hành tương khắc, Ngũ Hành luân diệt, Ngũ Hành sinh linh*."

* Năm nguyên tố hỗ trợ lẫn nhau, năm nguyên tố cùng khắc nhau, năm nguyên tố bị phá hủy và năm nguyên tố được sinh ra.

"Ngũ Hành?" Hạ Như Phong hơi sửng sờ, câu nói kia là có ý gì? Vì sao phải nói tới Ngũ Hành? Đây là bí quyết để mở ra cái hộp đen cổ quái này sao?

Tỉ mỉ suy nghĩ những lời kia lại một lần nữa, không lẽ nói, muốn mở cái cái hộp đen này ra thì cần lực Ngũ Hành?

Tà Phượng Nghịch ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ