Chapter 52

12 0 0
                                    

Days have passed pero hindi na talaga kami nag uusap ni Kuya. Hindi ko alam kung dahil ba dun sa sinabi sa kanya ni Megan. Eh kasi pati sila nararamdaman kong nagkakalabuan din eh.

Andito lang ako ngayon sa tambayan namin ni Kuya dito sa subdivision namin na nature park, sa may tulay specifically. Actually gabi na at kailangan ko lang magpahangin ng maayos. Stress rin kasi ako sa mga requirements namin eh kasi medyo malapit lapit na kaming grumaduate.

Naka earphones ako pero may nararamdaman akong naglalakad palapit sa akin kaya't agad akong napatingin kung sino man yun.

"K-kuya?"

"H-hi" nakangiti siya ng medyo nahihiya sa akin at tinabihan ako sa pag upo at tahimik lang kami.

Aaahh! Gusto kong mag tanong kung bakit wala siya sa debut ko? Gusto kong malaman kung bakit niya ba talaga ako iniiwasan at hindi na kinakausap. Andami kong gustong itanong sa kanya.

"Uu-uumm... Hana" nag iipon pa sana ako ng lakas ng loob pero naunahan na niya ako.

"A-ano yun Kuya?" dahan dahan ko siyang tinignan.

"I-i'm sorry kung hindi ako naka attend sa debut mo" i can feel his sincerety naman at napayuko siya pagkatapos. Nagulat siya nung hinawakan ko ang magkabilang pisngi niya at inilevel ang kanyang mukha sa akin.

"It's alright Kuya but may utang ka sa aking sayaw" there's nothing i can do but to accept his apology. I can't turn back the time.

Tumayo naman siya bigla at inalay ang kamay sa akin para mapatayo ako. I know hindi siya marunong sumayaw pero that's what i want him to do right now for not attending my debut. Pinapangarap ko talagang isayaw ako ni Kuya sa isang ball or debut ko basta maisayaw niya ako. And it seems like it's coming true because we are dancing here under the stars.

"Wait wala tayong music" tumigil na muna kami sa pagsasayaw at kinuha ang cellphone niya tsaka nagpatugtog. I know this song.

Bumalik ako sa pagkakahawak sa kanya at nagkatitigan lang kami.

"God sent those eyes to get me through the night" nagulat ako ng kumanta siya. I-i remembered what i said to myself. Pag may kumanta sa akin ng God sent ng Ben&Ben ay siya na ata ang para sa akin. Pinagdasal ko yan and... and here i am. Here we are, we are dancing under the stars and moon while he is singing me this song.

"And all the shadows of the past fade into white
When all the memories in my head subside
You remain here, you remain dear inside ooohh"

Nilagay niya ang isang kamay ko sa dibdib niya kung san nakapwesto ang puso niya. Why am i feeling like there's thousand of butterflies in my stomach? And my heart flutters. Siya na ba ang para sa akin?

Ngumiti siya sa akin ng pagkatamis tamis revealing his deep dimples on his right cheeck. He's cute and hot at the same time. Nakangiti rin ako sa kanya and i hugged him. Magkayakap na kaming sumasayaw ng mabagal ngayon.

"We try to understand the way the current flows
We find a love and friend that only fate can know
And underneath the veil of my wide eyes
Is a heart unafraid to let love inside ooohh"

I can feel that he is singing with his heart and soul. Naiiyak ako ngayon dahil sa tuwa and because of the song the sings for me pero pinigilan ko lang ang mga luha ko.

"God sent those eyes to get me through the night
And all the shadows of the past fade into white
When all the memories in my head subside
You remain here, you remain dear inside ooohh"

I'd LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon