Chapter 53

14 1 0
                                    

"Anak hindi ka ba talaga pupunta sa ball?" kanina pa ako kinukulit ni Mama. Eh kasi sa mga oras na 'to malapit nang magsimula yun.

"Ma wala naman po akong date eh" actually nangangati na akong pumunta dun dahil sa pag pepressure ni Mama. And also a part of me is willing to go there.

"Okay lang kahit walang date. You can attend naman on your own eh" yeah i can go there on my own but i have one more problem.

"Ma wala akong gown"

"Don't worry, follow me" sumunod naman ako kay Mama papunta sa kwarto niya at may kinuhang isang kahon na...

"Wedding gown?!" magsusuot ako ng wedding gown sa senior's ball?!

"Oo, you can wear it para sa ball no. It's my wedding gown that i wore on my first wedding with your dad and we have the same measurements anak" kinuha ko naman ang gown.
Maganda siya at fit sa aking taste sa mga gown. I love how the accents on this gown shimmers.

 I love how the accents on this gown shimmers

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Ganda no?.. pero kailangan mo nang maligo at mag ayos anak. Nagsisimula na yun for sure" tarantang sabi ni Mama kaya bumalik agad ako sa kwarto para maligo at makapag ayos.

After 30 minutes ay natapos na akong mag ayos. Simple glam makeup lang ginawa ko para mabilis matapos at tinulungan din ako ni Mama sa buhok na ngayon ay nakulot ng maayos at may konting braid lang.

"Let's go" umalis na kami ni Mama papunta sa venue at kinakabahan ako. Late kasi ako and ayoko sa lahat ay nalalate.

Pagkarating ko sa venue ay late na ako ng 40 minutes. Bahala na. Naglakad na ako papasok sa function hall hanggang sa may nakakakita na nga sa aking mga estudyante at nakakatitig pa sa akin. Gash! I don't like it!

************

Mitzi's POV

Magkakasama kami ngayon ng barkada kasama si Anjo at ang mga date namin sa iisang table pero wala pa si bunso.

"Asan na ba si bunso?" kanina pa talaga namin hinahanap si bunso eh. Eh kasi kanina pa nagsisimula ang program, kumakain na nga kami eh.

"Alam niyo ba kung sino ang date niya?" tanong sa amin ni Drea pero umiling iling lang kami.

"Patay baka hindi na siya pupunta" nagulat naman kami nung biglang nabitawan ni Vaughn ang kutsara niya at nakatulala sa...

"Ang ganda" napatingin na ako sa tinignan nila. Nakatalikod kasi ako sa entrance ng hall eh.

Nakikita ko ngayong nag lalakad si bunso papunta sa amin na parang bride. Ang ganda ganda niya ngayon. Napansin kong siya lang din ang nakasuot ng puti but she still stands out dagdagan pa ng kagandahan niya at ang nagniningning na kanyang suot.

"Sorry i'm late" sabi niya ng tuluyang na siyang nakalapit sa amin pero nakatulala parin kami dahil sa ganda niya.

Bumalik ako sa wisyo ng biglang tumayo si Angelo at hinarap pa si bunso.

I'd LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon