Shane's POV
Si Angelo na ang sumunod at It will rain pa ni Bruno Mars ang kakantahin niya.
"If you ever leave me baby"
"Woah!" napa woah kami. Maganda din pala boses ng isang to. First line palang na amaze na kami.
Nagpatuloy lang siya sa pag kanta at with feelings pa.
Nag video pa nga kami sa kanya at ginawang story sa social media.
"If you walk away
Everyday it will rain, rain, rain, rain
Ooohh~ooohh~" mataas din boses niya ah.*clap*clap*clap*clap* nagpalakpakan kami except Vaughn.
"Maganda din naman pala boses mo Angela. Duet nga tayo" sabi ni Astrid sa kanya at pumili na sila ng kanta.
Marvin Gaye pa ang napili nila.
"Let's Marvin Gaye and get it on
You got the healing that i want" si Angelo ang nauna at ang swabe ng boses niya. Ang sarap pakinggan eh.Nagpatuloy lang siya sa pagkanta at nag eenjoy din kami.
"And when you leave all alone
I'm like a stray without a home" ang swabe din nung pag pasok ni Astrid.Nag enjoy sila pero si Vaughn walang emosyon lang nakatingin sa kanila.
"Let's Marvin Gaye and get it on!" and ganda din ng blending ng boses nila. Bagay na bagay din eh.
Natapos na ang kanta at nag apir pa silang dalawa.
"Gawa kayo ng channel tapos mag cover kayo ng mga kanta" na eexcite na sabi ni Megan.
"Oo nga! Malay niyo sumikat kayo" dagdag ni Rain.
"Gawa daw tayo ng YouTube channel oh. Ano game ka ba? Kasi ako okay lang" sabi ni Angelo sa kanya at nagiisip pa ng malalim si Astrid.
"Sige. Wala namang mawawala diba?" ayun! Simula na ata to para ma develop ang dalawa.
"Kelan kayo magsisimula?" tanong ko.
"Maguusap muna kami niyan next time. Magkantahan muna tayo" sabi ni Angelo at si Rain na naman ang kumanta.
Medyo nagtagal kami dun at last na si Astrid.
"Stone cold stone cold
You see me standing while i'm dying on the floor" grabe din ang emotion niya eh.Hindi na siya humarap sa monitor at sa amin lang. Memorize na niya ata to .
"Stone cold stone cold
Maybe if i don't cry i won't feel anymore
Stone cold baby God knows i try to feel" tapos tumingin siya kay Vaughn."Happy for you
Know that i am even if i can't understand
I'll take the pain give me the truth
Me and my heart we'll make it through
If happy is her i'm happy for you" ba't ganun? Tagos sa puso ang kantang to lalo na nung si Astrid na ang kumanta. Ramdam mo yung sakit niya eh."Hmmm hhmm
Stone cold stone cold
You're dancing with her while i'm staring at my phone
Stone cold stone cold
I was your amber but not she's you're shade of gold
Stone cold baby God knows i try to feel" kay Vaughn lang talaga siya naka tingin kasi siya naman kasi ang nasa gitna. Si Vaughn naman ang cold lang din ng tingin.Mas gumrabe ang emotion niya sa second chorus.
"I wish i could mean this but here's my goodbye!
Oh i'm happy for you
Know that i am even if i can't understand
I'll take the pain give me the truth
Me and my heart we'll make it through
If happy is her
If happy is her!" shems abot na abot niya ang note na yun!"I'm happy for you" kanina pa talaga niya tinitignan si Vaughn. Para bang kinakausap niya.
Natahimik kami at umupo na siya.
*clap*clap*clap*clap* si Angelo na ang naunang pumalakpak at sumunod naman kami.
"Grabe yun Astrid. Tagos sa puso ah" sabi ni Megan tapos tinignan si Vaughn.
"Hooo! Nakakapagod din ang kantang yun ah" sabi niya at ngayon ko lang napansin na pinag pawisan pala siya ng grabe.
"Oh" inabot ni Angelo ang panyo niya. Naks! May pa ganyan ganyan na siya ah.
"Salamat Angela" pinahiran na ni Astrid ang kanyang pawis at uminom ng tubig.
"Uwi na tayo" sabi ni Vaughn at biglang tumayo.
"Ang aga pa ah" sabi ko. 5 pm pa kasi eh.
"Pagod na ako"
"Edi mauna ka nang umuwi" sabi naman ni Mamang.
"Ikaw Love di ka pa ba uuwi? Ihahatid sana kita" wow ah! Yun na ata ang pinaka mahabang sentence na nasabi niya ngayong araw.
"Uuumm... S-sige. Guys mauna na ako ah" tumayo narin si Megan.
"Makisabay ka nalang sa iba Astrid. Huwag kang mag commute. Gagabihin ka na sa daan" oy oy oy! Himala kinausap niya si Astrid.
"S-sige Kuya" buti naman at naguusap natong magkatapid nato kahit ganun lang.
"Sabay ka na sa akin Fleur" ang cute naman nun Angelo. Pagpatuloy mo lang yan ah.
"S-sige"
"Bye guys" paalam ni Megan.
"Bye, ingat kayo" sabi namin sa kanila at nakaalis na sila.
"Salamat naman at kinausap ka na ni Vaughn" sabi ni Mamang kay Astrid.
"Eh kasi naman Mamang si Ate Van kasi ang nagsabi na sabay daw kami kaya niya lang nasabi yun. Alam niyo naman na takot yun sa mga Ate niya diba?" tumango tango nalang din kami.
"So ano nang plano natin?"
"Kumain nalang muna tayo tsaka umuwi narin" sabi ni Mamang at umalis na kami papuntang Mcdo.
Na feel ko na ang pagod. Kanina pa kasi talaga kami dito eh.
Nakita ko si bunso na napapatulala minsan.
Epekto talaga yan ng ginawa ni Vaughn eh. Simula nung umalis si bunso nag iba narin siya. Tapos nung bumalik naman si bunso nag iba din aura niya. Hindi na siya katulad noon na sobrang energetic at hyper.
Hay~ sana naman maging maayos na ang lahat.
**********
BINABASA MO ANG
I'd Lie
Teen FictionSi Astrid Fleur ay biglang umalis ng walang pasabi sabi at bumalik after 2 years without knowing her reason. She had a best friend/Kuya/Mahal niya before she left, and pagbalik niya, everything has changed. Hindi na niya makilala ang dating Kuya niy...