Nandito na ako sa school at napaaga ang punta ko. Maaga kasi akong nakatulog kagabi.
Pagpasok ko sa room ay wala pang tao. Umupo agad ako tsaka sinalpak sa tenga ang earphones at nakinig ng i see the light. Magpapractice muna ako para mamaya.
Isang beses lang akong kumanta at nagdrawing na naman. Naalala ko kasi yung scene ni Rapunzel at Eugene dun sa lake kung san nila kinanta ang i see the light.
Nakikinig, lang ako ng i see the light habang nagdradrawing.
"Anong ginagawa mo?" may biglang dumating at ginulat ako.
"Putek naman! Nanggugulat ka na naman eh" nandito na naman si Angela.
"Patingin nga" kinuha niya yung sketch pad ko.
"Ano pa bang kaya mong gawin?"
"Ewan ko sayo" kinuha ko ang sketch pad galing sa kanya at umupo.
"Practice muna tayo para mamaya diretso na tayo sa pag cover" may point naman siya.
"Sige" kinuha niya ang phone niya tsaka earphones ko.
Buti nalang may minus one to sa phone niya.
"All those days watching from the window
All those years outside looking in
All that time never even knowing just how blind i've been" may dumating ng classmate ko pero nagpatuloy parin kami. May 15 minutes pa naman before mag start ang class."And at last i see the light and it's like the fog has lifted
And at last i see the light and it's like the sky is new" dumating narin sila Mamang pumapalakpak pa ng naka mute."All at once everything is different
Now that i see you" bigla ba namang dumating si Kuya at nakatingin pa sa amin. Himala ah, maaga siya ngayon.Bigla naman akong siniko ni Angela.
"Yan ba ang icocover niyo?" tanong ni Ate Shane at pinalibutan nila kami.
"Yup tsaka mamaya na namin to gagawin pero baka bukas pa mauupload. Mag subscribe kayo ah pag nakagawa na kami" sabi ni Angela sa kanila.
"All those days watching in the starlight
All those years living in a blurr
All that time never truly seeing things the way there were" aah with feelings pa talaga ang pagkanta niya. Pero ang ganda din ng boses niya. Namiss ko tuloy yung boses ni Kuya."And at last i see the light" tinuro pa ni Angela ang noo ko kaya nahampas ko siya ng mahina tapos nagtawanan sila Ate.
"And it's warm and real and bright
And the world has somehow shifted" oohh~ ganda ng blending namin ah. First try pa lang."All at once everything is different
Now that i see you
Now that i see you""Whoooo!" nag cheer pa yung mga kaklase ko at sila Mamang pa talaga ang nangunguna ah.
"Apir!" nag apir kami ni Angela.
"What did i miss?" kakarating ni Megan.
"Kakatapos lang naming mag practice para sa icocover namin. Ba't ang tagal mo naman atang dumating? naguusap na ang magpinsan.
"Late ako nagising eh. Ano bang icocover niyo?"
"I see the light" sabay naming sabi.
"Aaahh sayang hindi ko narinig. Next time nalang pag naupload na... Hi love" umupo na siya sa tabi ni Kuya at ayan na naman ang kutsilyong tumutusok sa puso ko.
BINABASA MO ANG
I'd Lie
Teen FictionSi Astrid Fleur ay biglang umalis ng walang pasabi sabi at bumalik after 2 years without knowing her reason. She had a best friend/Kuya/Mahal niya before she left, and pagbalik niya, everything has changed. Hindi na niya makilala ang dating Kuya niy...