Kakatapos lang naming maghapunan at andito ulit kami sa tabing dagat nag bobonfire at nagkukwentuhan ng kahit ano.
Kinuha naman ni Andrea ang gitara.
"Guys kanta nga kayo isa isa tapos dapat ay idededicate niyo sa isang tao or kahit ilang tao na gusto niyo. Game?"
"Game" we said in chorus at nagsimula naman ito sa kanya. Kumanta lang siya ng Panaginip lang ni Moira at alam naming para kay Rain yun. Si Rain naman kumanta ng Longer at may lyrics pang i've been inlove with you.
"I am inlove with you" pagkanta niya at kaharap pa si Andrea.
"Sana all" natawa naman kami dahil sa pagsapaw ni Shane.
"Inlove naman pala kayo sa isa't isa edi kayo na" medyo bitter na pagkakasabi ni Mitzi.
"Bawal pa Mang, strict ang parents ko eh" edi ayun nagkaaminan din. Matagal ko naring napapansin na gusto nila ang isa't isa kaso hindi lang makaamin.
Si Mitzi ay kumanta ng Teardrops on my guitar, si Shane ay Imahe kasi broken hearted daw siya sa crush niya. Hahahaha. Kinakanta pa niya yun na parang lasing kahit wala naman kaming alcoholic drinks ngayon. Kalog talaga ang babaeng yun eh.
Ako na pala ang susunod na kakanta.
"Ang kakantahin ko ay Pagtingin ng Ben&Ben at dedicated ito sa crush ko" na katabi ko lang ngayon.
"Ayiieee~ para kay Astrid yan for sure" see? Asaran agad ang napapala namin.
"Hindi ah, kilala ko ang crush niya and it's not me" medyo bumenta naman yun kaya nagsimula na akong kumanta.
"Dami pang gustong sabihin
Ngunit huwag nalang muna
Hintayin nalang ang hangin
Tangayin ang salitaHuwag mo akong sisisihin
Mahirap ang tumaya
Dagat ay sisisirin
Kahit walang mapalaPag nilahad ang damdamin
Sana'y di magbago'ng pagtingin
Aminim ang mga lihim
Sana'y di magbago'ng pagtingin"Baka kasi pag umamin ako kay Fleur eh masira ang friendship namin kasi maiilang na siya sa akin. Ayaw ko ng ganun kaya fit na fit sa amin ang kantang 'to.
"Whooohoooo! Galing galing" nagpalakpakan naman sila sa akin. Pero may isa pa akong kanta.
"May isa pa akong kakantahin. Galing parin sa Ben&Ben at ang title ay... Masyado pang maaga and it's for my mom and my ex-girlfriend and for one person that i don't want to lose dahil masyado pang maaga" napa aaaww naman sila at nagsimula na akong mag gitara.
"Bakit ba ang hirap hirap magsabi ng diretsahan
Di pagkakaunawaan pwede sanang pagusapanTahan pwede pa bang malaman
Laman ng 'yong isipan
Para walang maling akalaParang kay bilis ng 'yong pag alis
Teka lang, teka lang, teka lang muna
San nagkamali pwede bang bumawi
Teka lang, teka lang, teka lang muna
Masyado pang maaga"Masyado pang maaga eh nung namatay si Mama. Hindi na nga ako nakabawi sa kanya.
"Ano ba ang 'yong hinahanap?
Nasa'kin ba ang kasagutan
Pano natin malalaman kung laging nagsisihanTahan pwede pa bang malaman
Laman ng 'yong isipan
Para walang maling akalaParang kay bilis ng 'yong pag alis
Teka lang, teka lang, teka lang muna
San nagkamali pwede bang bumawi
Teka lang, teka lang, teka lang muna
Masyado pang maaga para mawala ka"
BINABASA MO ANG
I'd Lie
Teen FictionSi Astrid Fleur ay biglang umalis ng walang pasabi sabi at bumalik after 2 years without knowing her reason. She had a best friend/Kuya/Mahal niya before she left, and pagbalik niya, everything has changed. Hindi na niya makilala ang dating Kuya niy...